Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng kỷ luật khiển trách đối với Chánh thanh tra sở Xây dựng
Hà Minh - 31/03/2017 22:07
 
Do buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra giám sát nên liên tiếp để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng bị kỷ luật khiển trách.

Tại Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 8 diễn ra ngày 31/3, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, Ban thường vụ Đảng ủy Sở đã thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Trần Văn Dũng, Chánh thanh tra Sở.

Lãnh đạo Sở Xây dựng cũng đã kiểm điểm nghiêm trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, người chịu trách nhiệm về quản lý trật tự xây dựng ở các khu vực.

Dự án Khu biệt thự
Dự án Khu biệt thự trên bán đảo Sơn Trà là một trong các dự án xây dựng một số hạng mục trái phép bị Đà Nẵng đình chỉ xây dựng thời gian qua

Cuối tháng 2 vừa qua, thông qua tin báo của người dân, cơ quan chức năng đã phát hiện 2 công trình ngang nhiên xây dựng trên địa bàn quận Sơn Trà mà chưa có giấy phép của cơ quan chức năng.

Dự án thứ nhất là tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Central Coast, nằm ở vị trí giao nhau giữa đường Võ Nguyên Giáp - Đỗ Thế Chấp- Trần Hữu Tước, của Công ty TNHH Dịch vụ du lịch và Thương mại Minh Đông (Công ty Minh Đông, có trụ sở tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà), chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã thi công đến tầng 10.

Công trình thứ hai là 40 trụ móng thuộc dự án khách sạn cao cấp ở núi Sơn Trà của Công ty CP du lịch Biển Tiên Sa (trụ sở ở phường Thọ Quang, quận Sơn Trà). Dự án chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường, chưa có giấy phép nhưng đã thi công.

Ông Hùng thừa nhận để xảy ra tình trạng trên là do sự buông lỏng quản lý, thiếu sự phối hợp của Sở Xây dựng với địa phương. "Hội đồng kỷ luật đã thống nhất kỷ luật khiển trách đối với Chánh thanh tra Trần Văn Dũng và một công chức thanh tra phụ trách khu vực”, ông Hùng thông tin.

Đà Nẵng: Sơn Trà sẽ trở thành Khu du lịch Quốc gia trước năm 2025
Theo Quy hoạch được Chính phủ phê duyệt, bán đảo Sơn Trà ở Đà Nẵng phấn đấu trở thành Khu du lịch quốc gia (DLQG) trước năm 2025; đến năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư