Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Người dân phản ứng vì chậm di dời khỏi khu vực Nhà máy Thép Dana Ý
Hoàng Anh - 27/02/2018 11:15
 
Đêm ngày 26/2, hàng trăm người dân tụ tập trước Nhà máy Thép Dana Ý (TP. Đà Nẵng) để phản ứng việc chậm di dời khu dân cư khỏi khu vực nhà máy.

Sáng ngày 27/2, ông Đặng Phú Hành, Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) cho biết đã có báo cáo gửi UBND Thành phố về vụ việc người dân tụ tập trước Nhà máy Thép Dana Ý. Theo ông Hành, sau khi sự việc xảy ra, địa phương đã cử lực lượng xuống hiện trường để vận động người dân bình tĩnh, chờ giải quyết của Thành phố.

Hàng trăm người dân tập trung trước Nhà máy thép Dana Ý trong đêm 26/2.
Hàng trăm người dân tập trung trước Nhà máy thép Dana Ý trong đêm 26/2.

Trong đêm 26/2, hàng trăm người đã kéo đến Công ty cổ phần Thép Dana Ý thuộc xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) để phản ứng. Theo phản ánh của người dân, vì sống cạnh nhà máy thép nên nhiều năm qua cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trước thực trạng trên, sau nhiều cuộc họp giữa các bên, chính quyền thành phố có chủ trương di dời dân ra khỏi khu vực Nhà máy Thép Dana Ý, tuy nhiên việc di dời các hộ dân chậm trễ nên người dân phản ứng.

Ông Mai Xuân Thọ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên) bức xúc: “Thành phố hứa cuối năm 2017 sẽ giải tỏa 50% số hộ dân đi khỏi nhà máy và năm 2018 sẽ giải tỏa dứt điểm nhưng đến bây giờ vẫn chưa di dời hộ nào. Vì vậy, người dân mới bức xúc”. Theo ông Thọ, có khoảng 340 hộ dân ở đây sẽ di dời theo kế hoạch.

Theo phản ánh của người dân, vì thành phố chậm di dời khu dân cư ra khỏi khu vực nhà máy Thép Dana Ý nên mới tụ trang để phản ứng.
Theo phản ánh của người dân, vì thành phố chậm di dời khu dân cư ra khỏi khu vực nhà máy Thép Dana Ý.

Trong khi đó, đại diện Nhà máy Thép Dana Ý cho biết, cũng rất mong muốn Thành phố sớm di dời khu dân cư để nhà máy hoạt động.  “Doanh nghiệp đã đầu tư công nghệ mới, khắc phục hết tình trạng ô nhiễm nên không còn khói, không có vi phạm môi trường. Tuy nhiên, do nằm gần khu dân cư nên khi sản xuất thì có tiếng ồn vì vậy người dân mới phản ứng. Chúng tôi mong chính quyền thành phố sớm di dời khu dân cư như chủ trương”, đại diện Nhà máy Thép Dana Ý nói.

Hải Phòng nói không với dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường
UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch hành động lĩnh vực tài nguyên và môi trường năm 2017.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư