Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng ra mắt kênh online nhận góp ý, phản ánh của người dân
Ngọc Tân - 19/02/2016 15:12
 
Mọi ý kiến phản ánh về các mặt đời sống xã hội… của người dân sẽ được ghi nhận tại Ứng dụng Góp ý (gopy.danang.gov.vn) trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng.

Theo đó, UBND thành phố Đà Nẵng vừa qua đã chính thức đưa vào sử dụng Ứng dụng Góp ý (Gopy.danang.gov.vn) để sẵn sàng nhận góp ý, phản ánh của người dân. Với dứng dụng này, người dân, các tổ chức, doanh nghiệp… có thể gửi ý kiến, góp ý, phản ánh các vấn đề liên quan đến môi trường, giao thông đô thị, an toàn xã hội… và theo dõi, biết được kết quả xử lý của các cơ quan nhà nước liên quan.

Giao diện kênh Góp ý online của UBND TP Đà Nẵng
Giao diện kênh Góp ý online của UBND TP Đà Nẵng.

Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng là đơn vị vận hành ứng dụng này (nhận góp ý của người dân, chuyển các cơ quan liên quan xử lý, theo dõi và đưa kết quả xử lý trên ứng dụng) và được vận hành trên nền tảng Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng. Điều đặc biệt là UBND thành phố đã ban hành quy chế vận hành Ứng dụng này, trong đó các cơ quan phải xử lý, góp ý trong 3 ngày làm việc. Các nội dung góp ý, phản ánh phức tạp hoặc liên quan đến nhiều cơ quan, Trung tâm Thông tin dịch vụ công báo cáo UBND thành phố để chỉ đạo xử lý.

Ông Trần Ngọc Thạch, Giám đốc Trung tâm, cho biết từ khi triển khai (trước Tết Nguyên đán) đến nay, ứng dụng đã nhận được trên 30 góp ý, phản ánh của người dân liên quan đến các lĩnh vực môi trường, an ninh trật tự...

Trước đó, trong năm 2015, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã mở kênh góp ý, phản ánh qua số điện thoại 05113 881 888, 0511 1022. Kết quả, tính từ đầu tháng 3/2015 đến hết tháng 12/2015,đã nhận 520 lượt phản ánh, góp ý của người dân (trên 50 lượt/tháng) và đã chuyển Tổ liên ngành 43 thành phố, các cơ quan liên quan xử lý kịp thời; đồng thời có phản hồi cho người dân biết kết quả xử lý.

Đà Nẵng phê duyệt Kiến trúc tổng thể chính quyền điện tử
Kiến trúc tổng thể Chính quyền điện tử này đóng vai trò như một tài liệu định hướng công tác ứng dụng chính quyền điện tử của thành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư