Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng sẵn sàng cho Lễ hội pháo hoa quốc tế 2018
Hoàng Anh - 30/04/2018 10:38
 
Tối 29/4, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng đã kiểm tra, tổng duyệt đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018). Với những tiết mục nghệ thuật ấn tượng và sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, đêm khai mạc Lễ hội DIFF 2018 hứa hẹn mở màn Lễ hội trình diễn pháo hoa rực rỡ trên sông Hàn.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã trực tiếp đến kiểm tra buổi tổng duyệt đêm khai mạc Lễ hội DIFF 2018.

Theo thông tin từ Ban tổ chức DIFF 2018, Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc có sự tham gia của những tên tuổi lớn của nền âm nhạc trong nước như Tùng Dương, Hồng Nhung, nữ ca sĩ Dương Hoàng Yến, cùng màn biểu diễn nhạc nước đặc sắc trên sân khấu sông Hàn. Bên cạnh đó là những tiết mục độc đáo của đoàn nghệ thuật châu Âu và các nhóm múa, nhóm vũ công nổi tiếng.

Tiết mục nghệ thuật do đoàn nghệ thuật Châu Âu biểu diễn trong đêm tổng duyệt DIFF 2018.
Tiết mục nghệ thuật do đoàn nghệ thuật Châu Âu biểu diễn trong đêm tổng duyệt DIFF 2018.

Hai đội Việt Nam và Ba Lan sẽ mở đầu cho mùa lễ hội pháo hoa Đà Nẵng vào đêm 30/4. “Bật mí” về chủ đề trình diễn pháo hoa của mình trong đêm khai mạc, đội Ba Lan cho biết sẽ lấy cảm hứng từ hình ảnh một cây cầu đặc biệt nối hai nước Đức và Ba Lan, màn trình diễn này sẽ tái hiện lại một thời kỳ lịch sử đáng nhớ của cả hai quốc gia Ba Lan và Đức. Còn đội chủ nhà Việt Nam sẽ kể câu chuyện về thành phố Đà Nẵng – địa phương được mệnh danh là “thành phố của những cây cầu”, có kiến trúc đẹp và độc đáo như cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước, cầu Trần Thị Lý…

Ca sĩ Hồng Nhung biểu diễn trong đêm tổng duyệt.
Ca sĩ Hồng Nhung biểu diễn trong đêm tổng duyệt.

Sau đêm khai mạc sẽ là đêm thi trình diễn của các đội còn lại: hai đội Pháp – Mỹ vào đêm 26/5, Ý – Hồng Kông (Trung Quốc) vào đêm 2/6, Thụy Điển – Bồ Đào Nha vào đêm 9/6. Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 8 đội dự thi sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn trong đêm chung kết và trao giải, diễn ra vào đêm 30/6.

Ca sĩ Tùng Dương sẽ  tham gia biểu diễn trong đêm khai mạc DIFF 2018.
Ca sĩ Tùng Dương sẽ tham gia biểu diễn trong đêm khai mạc DIFF 2018.

5 đêm thi sẽ bám sát chủ đề xuyên suốt của Lễ hội DIFF 2018 là “Huyền thoại những cây cầu”, tương ứng với 5 chủ điểm riêng, đó là: Nhịp cầu tình yêu, Nhịp cầu thời gian, Nhịp cầu hạnh phúc, Nhịp cầu khát vọng và Nhịp cầu hữu nghị.

Sân khấu hoàng tráng của đêm khai mạc DIFF 2918.
Sân khấu hoàng tráng của đêm khai mạc DIFF 2918.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, năm nay, Lễ hội pháo hoa vẫn có những hoạt động mang tính chất cộng đồng và thêm các hoạt động phụ trợ tốt hơn. Ngoài việc nâng cấp thêm về chương trình nghệ thuật sân khấu, hệ thống phục vụ cho trình diễn pháo hoa, các hoạt động phụ trợ cũng được tăng cường và làm rộng hơn với quy mô tốt hơn ví dụ như Thi nhảy Flashmob, lễ hội đường phố, kết hợp thể thao văn hóa

Các tiết mục nghệ thuật của DIFF 2018 được cho là hoàng tráng và ấn tượng hơn những mùa lễ hội pháo hoa trước đây.
Các tiết mục nghệ thuật của DIFF 2018 được cho là hoàng tráng và ấn tượng hơn những mùa lễ hội pháo hoa trước đây.

Như vậy, đến thời điểm này, bữa tiệc pháo hoa  DIFF 2018 đã sẵn sàng, khán giả chỉ chờ đếm ngược thời gian để xem màn trình diễn ánh sáng rực rỡ, lung linh trên sông Hàn trong đêm 30/4. 

Đà Nẵng: Cấm dừng, đỗ xe nhiều tuyến đường trong Lễ hội pháo hoa
UBND thành phố Đà Nẵng vừa thống nhất phương án phân luồng giao thông trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018), theo đó nhiều tuyến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư