-
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ kỳ vọng đạt kỷ lục mới -
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG -
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày
Sở Du lịch TP Đà Nẵng vừa đưa ứng dụng chatbot trong lĩnh vực du lịch vào ứng dụng thực tế.
Chatbot Danang Fantasticity là kênh tra cứu thông tin du lịch tự động mới trên tin nhắn đầu tiên tại Việt Nam, được xây dựng và phát triển bởi Sở Du lịch TP Đà Nẵng hợp tác cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hetake với mong muốn tăng cường các kênh thông tin hỗ trợ du khách đến tham quan, lưu trú tại thành phố.
Mô phỏng Chatbot |
Trong thời gian thí điểm, Chatbot đã có tổng số lần hỗ trợ là 121.347 lần (trung bình 674 lần hỗ trợ/ngày) với tổng số khách sử dụng lên đến 9.737 người đến từ hơn 12 quốc gia. Hiện Chatbot đang hỗ trợ 2 ngôn ngữ là Anh và Việt. Trong tương lai, Chatbot sẽ được bổ sung thêm các ngôn ngữ phổ biến hiện nay như Trung, Hàn và Nhật nhằm tiếp cận nhiều hơn đến đại đa số khách du lịch.
Trong 6 tháng đưa vào hoạt động, Chatbot thường xuyên được cập nhật thông tin du lịch đầy đủ bao gồm các chuyên mục: Điểm tham quan, Sự kiện, Trải nghiệm, Nơi lưu trú, Tình hình thời tiết tại Đà Nẵng trong vòng 3 ngày và những thông tin du lịch cần biết (nhà vệ sinh công cộng, vị trí các cây ATM, số điện thoại đường dây nóng...).
Được biết, so với các Chatbot thông thường khác đang hoạt động tại Việt Nam, Chatbot Danang FantastiCity đã được cập nhật và phát triển thêm nhiều tính năng mới và mang lại nhiều thú vị cho du khách.
Họp báo công bố ứng dụng Chatbot Danang FantastiCity |
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết: “Hiện Chatbot Danang FantastiCity vẫn đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện. Trong thời gian thử nghiệm vừa qua, Chatbot đã nhận được hơn 10.000 lượt tương tác và phản hồi từ du khách nhằm cung cấp thêm thông tin nâng cao chất lượng của Chatbot và giúp Sở nắm bắt được thêm nhu cầu ngày càng tăng của du khách.”
Việc truy cập Chatbot này cũng khá dễ dàng. Du khách chỉ cần truy cập vào fanpage Danang Fantasticity sau đó nhấn vào “Bắt đầu” ở mục tin nhắn hoặc truy cập bằng ứng dụng Messenger của Facebook và tìm từ khóa “Visitdanang” để sử dụng.
“Chatbot” thường được hiểu là “Trợ lý ảo” hay “Hệ thống trả lời tự động”, được dùng để mô tả cùng một nhóm công nghệ về trí tuệ nhân tạo cho phép máy tính giao tiếp với con người”. Cụ thể, khi người dùng đưa ra các yêu cầu dưới dạng lời nói (speech) hoặc gõ chữ (text), chương trình chatbot sẽ đáp lại một cách tương xứng và tự nhiên nhất có thể.
-
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG -
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Vì sao sữa hữu cơ lại hút người tiêu dùng? -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày -
Tháng hành động vì an toàn thực phẩm: Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe -
Việt Nam thu 1,43 tỷ USD từ xuất khẩu gạo -
Lịch nghỉ lễ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 năm 2024
-
1 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
2 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
3 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
4 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/4
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024