Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Sử dụng trợ lý ảo Danang Fantasticity để hỗ trợ du khách
Phương Linh - 21/04/2018 16:38
 
Sau gần 6 tháng sử dụng thí điểm (từ tháng 11/2017), Chatbot Danang FantastiCity đã mang lại một số kết quả tích cực và hỗ trợ rất nhiều du khách cần tìm kiếm thông tin về Đà Nẵng.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng vừa đưa ứng dụng chatbot trong lĩnh vực du lịch vào ứng dụng thực tế. 

Chatbot Danang Fantasticity là kênh tra cứu thông tin du lịch tự động mới trên tin nhắn đầu tiên tại Việt Nam, được xây dựng và phát triển bởi Sở Du lịch TP Đà Nẵng hợp tác cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hetake với mong muốn tăng cường các kênh thông tin hỗ trợ du khách đến tham quan, lưu trú tại thành phố.

Mô phỏng Chatbot
Mô phỏng Chatbot

Trong thời gian thí điểm, Chatbot đã có tổng số lần hỗ trợ là 121.347 lần (trung bình 674 lần hỗ trợ/ngày) với tổng số khách sử dụng lên đến 9.737 người đến từ hơn 12 quốc gia. Hiện Chatbot đang hỗ trợ 2 ngôn ngữ là Anh và Việt. Trong tương lai, Chatbot sẽ được bổ sung thêm các ngôn ngữ phổ biến hiện nay như Trung, Hàn và Nhật nhằm tiếp cận nhiều hơn đến đại đa số khách du lịch.

Trong 6 tháng đưa vào hoạt động, Chatbot thường xuyên được cập nhật thông tin du lịch đầy đủ bao gồm các chuyên mục: Điểm tham quan, Sự kiện, Trải nghiệm, Nơi lưu trú, Tình hình thời tiết tại Đà Nẵng trong vòng 3 ngày và những thông tin du lịch cần biết (nhà vệ sinh công cộng, vị trí các cây ATM, số điện thoại đường dây nóng...).

Được biết, so với các Chatbot thông thường khác đang hoạt động tại Việt Nam, Chatbot Danang FantastiCity đã được cập nhật và phát triển thêm nhiều tính năng mới và mang lại nhiều thú vị cho du khách.

Họp báo công bố ứng dụng
Họp báo công bố ứng dụng Chatbot Danang FantastiCity

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết: “Hiện Chatbot Danang FantastiCity vẫn đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện. Trong thời gian thử nghiệm vừa qua, Chatbot đã nhận được hơn 10.000 lượt tương tác và phản hồi từ du khách nhằm cung cấp thêm thông tin nâng cao chất lượng của Chatbot và giúp Sở nắm bắt được thêm nhu cầu ngày càng tăng của du khách.”

Việc truy cập Chatbot này cũng khá dễ dàng. Du khách chỉ cần truy cập vào fanpage Danang Fantasticity sau đó nhấn vào “Bắt đầu” ở mục tin nhắn hoặc truy cập bằng ứng dụng Messenger của Facebook và tìm từ khóa “Visitdanang” để sử dụng.

“Chatbot” thường được hiểu là “Trợ lý ảo” hay “Hệ thống trả lời tự động”, được dùng để mô tả cùng một nhóm công nghệ về trí tuệ nhân tạo cho phép máy tính giao tiếp với con người”. Cụ thể, khi người dùng đưa ra các yêu cầu dưới dạng lời nói (speech) hoặc gõ chữ (text), chương trình chatbot sẽ đáp lại một cách tương xứng và tự nhiên nhất có thể.

Du lịch Đà Nẵng đã đạt đến ngưỡng, cần phải đột phá
Sự phát triển của du lịch Đà Nẵng hiện đã đạt ngưỡng cần có những bước đột phá mới nếu ko sẽ gặp những xung đột, thách thức và tổn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư