Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng tăng cường quản lý tàu bay không người lái
Hoàng Anh - 24/05/2018 20:28
 
UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tăng cường kiểm soát hoạt động tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ, nhằm bảo đảm an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Ngoài việc yêu cầu tăng cường kiểm soát hoạt động tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ, UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các sở ban ngành và địa phương tuyền truyền để nhân dân trên địa bàn TP chấp hành nghiêm Nghị định của Chính phủ về quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Du lịch chỉ đạo các công ty lữ hành, công ty kinh doanh dịch vụ du lịch, các khách sạn và các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn thành phố tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở đối với khách du lịch trong và ngoài nước chấp hành nghiêm quy định về việc quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ. Tuyệt đối không được sử dụng tàu bay không người lái, các phương tiện bay siêu nhẹ khi chưa được cấp phép.

Đà Nẵng tăng cường quản lý tàu bay không người lái. Ảnh minh họa.
Đà Nẵng tăng cường quản lý tàu bay không người lái. Ảnh minh họa.

Đồng thời tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động bay trái phép trong phạm vi quản lý của mình và khi xảy ra các hoạt động bay trái phép, phải hợp tác với lực lượng chức năng của thành phố trong việc xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng thì trong khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế 2018 vào đêm 30/4 đã phát hiện 3 Flycam hoạt động trái phép. Tuy nhiên, đơn vị chỉ xử lý được 1 trường hợp, 2 trường hợp còn lại khi lực lượng tuần tra của Bộ Chỉ huy Quân sự TP đến nơi thì chủ phương tiện Flycam đã rời khỏi vị trí.

Đà Nẵng: Chuyển hồ sơ sai phạm 3 dự án tái định cư Hòa Liên cho cơ quan điều tra
Thanh tra TP Đà Nẵng vừa công bố kết luận thanh tra về công tác quản lý chất lượng xây dựng các khu hạ tầng kỹ thuật tái định cư Hòa Liên 3, Hòa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư