Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng tăng cường tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp
Hoàng Anh - 15/08/2018 18:13
 
Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng liên quan một số nhiệm vụ và giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng đã có văn bản về tăng cường tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền để chống khai thác hải sản bất hợp pháp và Tuyên truyền Luật Thủy sản 2017 nhằm giảm thiểu và chấm dứt tình trạng tàu cá Việt Nam vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản trái phép.

Trước đó, UBND TP. Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát tàu cá trước khi xuất bến tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang và tại các Trạm kiểm soát Biên phòng trước khi tàu xuất bến; kiểm tra, kiểm soát tàu cá cập bến, lên cá tại cảng cá Thọ Quang; tuần tra, kiểm tra, kiểm soát xử lý vi phạm pháp luật thủy sản trên các vùng biển thuộc địa bàn thành phố quản lý. Hoạt động này nhằm đánh giá rủi ro, các tiêu chuẩn kiểm tra để đảm bảo thực hiện việc kiểm soát, ngăn chặn các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không có báo cáo và không được quản lý theo các hướng dẫn của Ủy ban Châu Âu (EC).

Người dân mua bán hải sản tại Cảng cá Thọ Quang TP. Đà Nẵng.
Người dân mua bán hải sản tại Cảng cá Thọ Quang TP. Đà Nẵng.

UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố chủ trì, điều phối và chịu trách nhiệm xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên địa bàn thành phố Đà Nẵng… Ngoài ra, UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố cử đại diện tham gia Văn phòng đại diện kiểm soát nghề cá; chỉ đạo các Đồn, Trạm kiểm soát Biên phòng đảm bảo lực lượng trực 24/24 giờ hằng ngày thực hiện kiểm tra, kiểm soát tàu cá trước khi xuất bến.

Theo Ban Quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, thời gian qua, chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang đã thực hiện trên 7.000 lượt kê khai nguồn gốc, xuất xứ các loại thủy hải sản.

Đà Nẵng lên phương án ngăn chặn trốn thuế BĐS và lĩnh vực rủi ro cao về thuế
UBND TP Đà Nẵng vừa Ban hành Đề án “Chống thất thu thuế đối với một số lĩnh vực, ngành nghề có rủi ro cao về thuế trên địa bàn TP Đà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư