Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng tổ chức đối thoại với doanh nghiệp trong tháng 6
Ngọc Tân - 15/05/2016 13:29
 
Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng cho biết, trên cơ sở đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND thành phố Đà Nẵng vừa có công văn đồng ý đồng ý chủ trương tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn. Theo đó dự kiến buổi gặp đối thoại sẽ được diễn ra vào sáng 24/6 tới.

Chủ trì buổi đối thoại sẽ là Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Địa điểm diễn ra cuộc đối thoại dự kiến sẽ là Hội trường Trung tâm Hành chính thành phố hoặc tại một khách sạn lớn trên địa bàn thành phố.

Tham dự đối thoại có khoảng 300 doanh nghiệp cùng các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Buổi đối thoại nhằm ghi nhận những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp trong việc nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của thành phố Đà Nẵng.
Buổi đối thoại nhằm ghi nhận những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp trong việc nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của thành phố Đà Nẵng.

Ông Trần Văn Sơn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng cho biết, nội dung buổi gặp gỡ đối thoại sẽ ghi nhận những ý kiến đóng góp, đề xuất của các doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố; đồng thời nắm bắt những khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm tìm ra giải pháp hiệu quả để tháo gỡ.

Theo đó, UBND thành phố Đà Nẵng giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng Kế hoạch tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp và trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt trước ngày 13/5/2016.

Để buổi gặp gỡ đối thoại diễn ra hiệu quả, UBND thành phố Đà Nẵng kêu gọi các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp thành phố chủ động làm việc với các hội viên để tiếp nhận các kiến nghị, vướng mắc của các hội viên mình; tổ chức đánh giá các nội dung kiến nghị và gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp trước thời điểm diễn ra buổi gặp gỡ đối thoại.

Hải quan phải đối thoại với doanh nghiệp hàng ngày
Nhiều vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp được tháo gỡ, giải đáp ngay tại các cuộc đối thoại do Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, Tổng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư