Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc
Ngọc Tân - Phương Linh - 13/09/2017 09:43
 
Tại Hàn Quốc, Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thành công Hội thảo về Xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng đồng thời tiến hành thăm và làm việc tại một số tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc.
Phó chủ tịch Hồ Kỳ Minh giới thiệu tiềm năng đầu tư tại Đà Nẵng với các doanh nghiệp Hàn Quốc
Phó chủ tịch Hồ Kỳ Minh giới thiệu tiềm năng đầu tư tại Đà Nẵng với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc và Nhật Bản của đoàn công tác lãnh đạo thành phố do Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh dẫn đầu, ngày 11/9 vừa qua, UBND thành phố Đà Nẵng vừa qua đã tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng tại Daegu, Hàn Quốc.

Hội thảo có sự tham dự của hơn 40 doanh nghiệp Hàn Quốc thuộc nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật là công nghệ thông tin và năng lượng. 

Tại buổi hội thảo, bà Huỳnh Liên Phương, Phó Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng và ông Đoàn Ngọc Hùng Anh, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Đà Nẵng đã giới thiệu đến các doanh nghiệp về môi trường đầu tư tại Đà Nẵng và chính sách ưu đãi đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Cũng tại Hội thảo, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã nêu các câu hỏi liên quan đến thủ tục hành chính trong cấp phép đầu tư, ưu đãi về thuê đất, chính sách hỗ trợ nhà đầu tư tiếp cận thị trường…tại Đà Nẵng. 

Trước sự quan tâm của các doanh nghiệp - nhà đầu tư Hàn Quốc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh mời các doanh nghiệp tại Daegu quan tâm đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng và các Khu công viên phần mềm, Khu công nghệ thông tin tập trung đang và sắp được triển khai trên địa bàn thành phố, đồng thời cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến với thành phố Đà Nẵng. 

Cũng nhân chuyến công tác, Đoàn công tác đã có chuyến thăm làm việc tại trụ sở Công ty Acro Eng tại thành phố Daegu, Hàn Quốc. Tại buổi làm việc, ông Lee Ho Sung, Chủ tịch Công ty Acro Eng, cho biết hiện nay công ty đang chiếm 70% thị phần thị trường các lưỡi dao cắt chính xác dùng trong sản xuất công nghiệp tại Hàn Quốc và đang cung ứng cho các khách hàng tại các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Đức… 

Ông Lee Ho Sung cũng cho rằng mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Daegu và Đà Nẵng và nguồn lao động trẻ có tay nghề cao tại thành phố Đà Nẵng là các nhân tố chính khiến ông quan tâm mở rộng hoạt động đầu tư sản xuất tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng. Đồng thời đề xuất việc hợp tác với các trường Cao đẳng Công nghệ, Cao đẳng nghề tại Đà Nẵng trong các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học. 

Tại Seoul, ngày 12/9/2017, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng đã đến thăm làm việc với các nhà đầu tư tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản – thương mại Công ty Lotte E&C thuộc Tập đoàn Lotte, Công ty Daehan A&C. 

Đoàn công tác làm việc với tập đoàn Lotte
Đoàn công tác làm việc với tập đoàn Lotte

Là tập đoàn lớn thứ 5 tại Hàn Quốc với doanh thu năm 2016 đạt 90 tỷ USD, Tập đoàn Lotte có sự hiện diện rộng rãi tại Việt Nam với các thương hiệu nổi tiếng như Lotte Mart, Lotteria, Lotte Cinema, Lotte E&C…

Công ty Lotte E&C hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc, nhà ở và phát triển bất động sản. Tại Việt Nam, Lotte E&C đã phát triển một số dự án tiêu biểu như Tòa nhà Lotte Center Hà Nội, dự án nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai, hợp phần A1 và A4 của đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. 

Ông Han Yongsoo, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách đầu tư nước ngoài của Lotte E&C bày tỏ quan tâm đến các cơ hội đầu tư trong lĩnh vực chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, cơ sở hạ tầng (cảng biển, đường sắt…). Buổi chiều cùng ngày, Công ty Daehan A&C đã trình bày dự án đầu tư Khu thương mại giải trí ngầm - Quảng trường Hoa sen (Lotus Square) tại Đà Nẵng. 

Tại các buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cùng đại diện các ngành đã trao đổi cụ thể các thông tin liên quan đến các đề xuất đầu tư của các doanh nghiệp, đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ nhà đầu tư triển khai thuận lợi các thủ tục đấu thầu, đất đai liên quan đến dự án.   

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trước nguy cơ “vỡ trận”
Đang có những lo ngại về tiến độ thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn tuyến Tam Kỳ - Quảng Ngãi khi thời hạn thông xe toàn tuyến là cuối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư