Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng trao tặng Bằng khen cho lãnh đạo Công ty Ươm mầm nhân lực Selfwing Việt Nam
Tâm Đăng - 11/02/2017 21:23
 
UBND thành phố Đà Nẵng vừa qua đã trao tặng Bằng Khen cho Tiến sĩ Yukiko Hirai, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Ươm mầm nhân lực Selfwing Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của bà Tiến sĩ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng trong năm 2016.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho rằng thời gian qua tiến sĩ Yukiko Hirai cũng như Công ty Selfwing Việt Nam đã tích cực hỗ trợ, xúc tiến các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đà Nẵng, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển nhân lực chất lượng cao.

Tiến sĩ Yukiko Hirai được Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đựng Việt Dũng trao tặng Bằng Khen vì đã có những đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng trong năm 2016 (Ảnh: Danang.gov.vn)
Tiến sĩ Yukiko Hirai được Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đựng Việt Dũng trao tặng Bằng Khen vì đã có những đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng trong năm 2016 (Ảnh: Danang.gov.vn)

Thông qua Hội thảo xúc tiến đầu tư Nhật Bản vào Đà Nẵng được Công ty tổ chức vào tháng 3/2016, và Hội thảo này đã ghi nhận sự hưởng ứng tích cực của hơn 50 nhà trí thức, nhà giáo dục và giới tài chính, doanh nhân Nhật Bản đối với các hoạt động nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục cũng như đầu tư tại thành phố. Điển hình trong số đó là Công ty đã hỗ trợ JP Holdings- tập đoàn lớn với 220 cơ sở giáo dục tiêu biểu tại Nhật Bản – triển khai dự án đầu tư xây dựng trường mầm non chất lượng cao tại Đà Nẵng với tổng giá trị là 5 triệu USD. Cùng với đó, Công ty cũng đang hết sức nỗ lực nhân rộng mô hình ươm mầm giáo dục tiên tiến Nhật Bản thông qua triển khai dự án thành lập Khu phức hợp giáo dục ươm mầm nhân lực Selfwing Nhật Bản tại Đà Nẵng do Công ty Cổ phần Selfwing Japan, có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản, là chủ đầu tư.

Phó Chủ tịch Đặng việt Dũng bày tỏ mong muốn Công ty Selfwing Việt Nam cũng như Tiến sĩ Yukiko Hirai trong thời gian đến sẽ giới thiệu thêm nhiều doanh nghiệp tiềm năng của Nhật Bản đến đầu tư tại thành phố cũng như kết nối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Đà Nẵng và Nhật Bản, đặc biệt trong năm 2017 với sự kiện Tuần lễ cấp cao

 

APEC 2017 sẽ diễn ra tại thành phố, theo đó nhiều đoàn nguyên thủ các nước, trong đó có Nhật Bản, sẽ đến Đà Nẵng. Đồng thời, Công ty sẽ các hoạt động hỗ trợ nhằm tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên của Đà Nẵng có cơ hội được giao lưu và tiếp cận được phương pháp giảng dạy tiên tiến của Nhật Bản.
Nhân dịp này, tiến sĩ Yukiko Hirai đã gửi lời cảm ơn chính quyền thành phố đã tích cực hỗ trợ các hoạt động của Công ty TNHH Ươm mầm nhân lực Selfwing Việt Nam trên địa bàn thành phố trong hơn 1 năm qua. 
Tiến sĩ Yukiko Hirai cho biết, Đà Nẵng là thành phố đầu tiên của Việt Nam được chính phủ cũng như các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản đồng ý hỗ trợ để xây dựng một trung tâm giáo dục ươm mầm nhân lực của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng. Theo đó, dự án Khu phức hợp giáo dục ươm mầm nhân lực Selfwing Nhật Bản tại Đà Nẵng sẽ được Công ty triển khai trước thời điểm diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Tiến sĩ Yukiko Hirai cũng vui mừng cho biết thêm, tính đến nay đã có 10 doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản đồng ý sẽ hỗ trợ Công ty triển khai dự án này.
Liên quan đến đề nghị hỗ trợ cho đội ngũ giáo viên thành phố, Tiến sĩ Yukiko Hirai cũng thông tin cho hay, trong năm 2016, Selfwing Vietnam đã phối hợp tổ chức khởi nghiệp giáo dục Leave a Nest với sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản và giảng viên Đại học Đà Nẵng triển khai miễn phí các khóa học thực nghiệm tại các trường THCS Tây Sơn, Tiểu học Ngô Sĩ Liên và Mầm non Việt - Nhật của thành phố với mục tiêu là phát huy niềm đam mê yêu thích nghiên cứu khoa học, ý thức bảo vệ môi trường sống, sử dụng các năng lượng sạch trong tương lai. Bà khẳng định, đây cũng chính là một trong những giá trị cốt lõi mà Selfwing Vietnam hướng đến. Đồng thời, đội ngũ giáo viên này cũng sẽ dự nguồn cho đội ngũ giáo viên, giảng viên nòng cốt tham gia dự án giáo dục ươm mầm nhân lực của Công ty. Cùng với việc triển khai dự án Khu phức hợp giáo dục ươm mầm nhân lực Selfwing Nhật Bản tại Đà Nẵng, Công ty Selfwing Việt Nam có kế hoạch sẽ tổ chức các festival về giáo dục, đặc biệt là phối hợp Ban Hỗ trợ và Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng tổ chức 1 chương trình hội thảo vào tháng 4 năm nay để kết nối các dự án hợp tác đầu tư của Nhật Bản vào thành phố Đà Nẵng.

 

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh chúc Tết cán bộ, nhân viên Tập đoàn Sun Group
Đây là lần đầu tiên một Lãnh đạo cao cấp của Thành phố Đà Nẵng tới gặp mặt và chúc tết Tập đoàn Sun Group. Tại buổi gặp mặt, ông Đặng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư