Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng vào "tầm ngắm" của các doanh nghiệp logistics Hồng Kông
Ngọc Tân - 05/08/2016 11:21
 
Tại buổi tiếp và làm việc với Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh vừa qua, ông Willy Lin - Chủ tịch Hội đồng vận tải biển Hồng Kông kiêm trưởng đoàn doanh nghiệp Logistics Hông Kông tại chuyến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng cho biết rất mong muốn và hy vọng thành phố Đà Nẵng sẽ là đối tác chính của các doanh nghiệp Hồng Kông trong thời gian tới.

Trước mong muốn của phía đoàn doanh nghiệp logistics Hong Kong, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Kỳ Minh khẳng định Đà Nẵng luôn tạo điều kiện thuận lợi về môi trường và cơ hội đầu tư để thu hút nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các dự án phát triển cơ sở hạ tầng và lĩnh vực vận tải, logistics.

Phó Chủ tịch đồng thời đề nghị các Sở, ngành, Trung tâm xúc tiến đầu tư cung cấp thông tin, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hồng Kông cũng như trao đổi cơ chế phối hợp đầu tư lâu dài, hiệu quả giữa hai bên.

Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng chụp hình lưu niệm với các doanh nghiệp Logistics Hồng Kông
Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng chụp hình lưu niệm với các doanh nghiệp Logistics Hồng Kông

Theo Phó chủ tịch Hồ Kỳ Minh, kế hoạch phát triển ngành logistics của Đà Nẵng đến năm 2020 có quy mô tối thiểu 30ha, giai đoạn đến năm 2030 có quy mô trên 70ha, mục tiêu cung cấp các dịch vụ logistics mới như theo dõi và giám sát hàng gửi, xử lý thủ tục hải quan hiệu quả.

Trung tâm logistics kết nối đầy đủ với kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, đặc biệt là đường bộ và đường sắt; tiếp cận tốt với các cảng biển chính, cảng hàng không, ga, đường sắt chính; thu hút lượng hàng container xuất và nhập cao… 

Phó chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho biết, hiện Thành phố đang triển khai nâng cấp Cảng Đà Nẵng với năng suất lên 10 triệu tấn  và xây dựng thêm nhà ga hành khách mới tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng với công suất 2 -4 triệu lượt khách/năm, hình thành Trung tâm logistics chuyên dụng hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Chia sẻ thông tin, ông Willy Lin - Chủ tịch Hội đồng vận tài biển Hồng Kông cho biết, Hồng Kông nổi tiếng nhờ hệ thống logistics hiện đại, kết nối với nhiều nước, trong đó có cảng tự do - tức hàng hóa qua cảng này không bị đánh thuế xuất nhập khẩu.

Ông Willy Lin đánh giá cao và cho rằng Đà Nẵng là thị trường có nhiều tiềm năng phát triển lĩnh vực logistics, hy vọng trong thời gian tới thành phố Đà Nẵng sẽ là đối tác chính của các doanh nghiệp Hồng Kông. Thay mặt toàn đoàn, ông Willy Lin mời các doanh nghiệp Đà Nẵng tham dự Diễn đàn logistics hàng hải được tổ chức vào tháng 11 hằng năm tại Hồng Kông để tăng cường tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp logistics Hồng Kông bày tỏ quan tâm đến lộ trình mở cửa của thị trường dịch vụ logistics đối với nhà đầu tư nước ngoài, vấn đề trọng tài kinh tế giữa doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, cùng các chính sách ưu đãi của Thành phố Đà Nẵng như tiền thuê đất, thuế xuất nhập khẩu, thuế thu nhập doanh nghiệp...

Thông tin từ Trung tâm xúc tiến đầu tư Đà Nẵng cho biết, tính đến tháng 7/2016, các doanh nghiệp Hồng Kông đã đầu tư tại thành phố Đà Nẵng 14 dự án với tổng vốn gần 53 triệu USD.

Đà Nẵng: Khởi công Dự án Mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn 2 sau nhiều lần trì hoãn
Sau nhiều lần trì hoãn, thậm chí bị lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng nhắc nhở, cuối cùng, Dự án mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn 2 cũng chính thức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư