Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng xây dựng Cụm công nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Duy Hữu - 21/06/2015 18:49
 
Việc ra đời Cụm công nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ giúp đỡ tích cực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Đà Nẵng vượt qua khó khăn để phát triển.
Đà Nẵng ngày càng phát triển nhờ tích cực chăm lo cho các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng (aernh nguồn Internet)
Đà Nẵng luôn hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển (ảnh minh họa, nguồn Internet)

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, nghiên cứu chọn vị trí tại khu vực Đồi Trung Sơn, quận Liên Chiểu, gần Trạm xử lý nước thải Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng, để làm địa điểm xây dựng Cụm công nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa của thành phố.

Thành phố giao Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Đà Nẵng chịu trách nhiệm quản lý về mặt nhà nước đối với Cụm công nghiệp doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Hiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có hơn 12.500 doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động (chiếm 98% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động) với tổng vốn đăng ký gần 64.000 tỷ đồng.

Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa đã có những đóng góp tích cực vào GDP của thành phố. Phần lớn các doanh nghiệp nhỏ và vừa đều nộp thuế đúng hạn, giải quyết nhiều việc làm cho thành phố.
Tuy vậy, trong bối cảnh nền kinh tế chung gặp nhiều khó khăn, khiến các doanh nghiệp nhỏ và vừa lao đao. Không ít doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô sản xuất, tạm dừng hoạt động hoặc giải thể, phá sản, một số dự án sản xuất mới do khó khăn về vốn, mặt bằng… đã tạm ngừng hoặc không triển khai.

Theo phản ánh của Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Đà Nẵng, đa phần các doanh nghiệp nhỏ và vừa thiếu mặt bằng sản xuất ổn định, phải sản xuất kinh doanh tạm bợ ngay tại trung tâm thành phố, gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến môi trường. Mặt khác, chi phí về xử lý nước thải quá cao làm doanh nghiệp nhỏ và vừa không cạnh tranh được với các doanh nghiệp khác.

Với việc ra đời Cụm công nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ giúp đỡ tích cực cho các doanh nghiệp  nhỏ và vừa vượt qua khó khăn để phát triển.

Đây là một sự hỗ trợ quan trọng nữa của thành phố Đà Nẵng với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trước đó, năm 2013, UBND TP. Đà Nẵng đã thành lập "Quỹ bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Đà Nẵng", hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, nhằm mục tiêu cấp bảo lãnh tín dụng, tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố tiếp cận nguồn vốn tín dụng phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Thành phố Đà Nẵng tìm cách giữ vị trí số một PCI
Hai năm liền dẫn đầu về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Đà Nẵng vẫn chưa thu phục hoàn toàn sự hài lòng của doanh nghiệp về môi trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư