Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Xe bus bị xe tải húc văng xuống hồ
Ngọc Tân - 23/02/2017 11:49
 
Sáng sớm ngày 23/2, một vụ va chạm mạnh xảy ra giữa xe tải và xe bus Đà Nẵng khiến xe bus lao xuống nước tại khu vực hồ Khuê Trung, chân cầu Đò Xu (thuộc khu vực giá ranh Q. Cẩm Lệ và Q. Hải Châu TP Đà Nẵng). Rất may vụ tai nạn xảy ra tại thời điểm trên xe không có khách nên không xảy ra thương vong về người.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 5h45, xe bus Đà Nẵng Quảng An 1 mang BKS 43B-030.01 do tài xế Lê Thái Cường điều khiến khi lưu thông trên đường Cách Mạng tháng 8 đi qua cầu Đò Xu đã bị xe tải mang BKS 43C-129.39 chạy cùng chiều do tài xế Trương Quốc Toàn điều khiển không làm chủ được tốc độ đã tông mạnh từ phía sau. Cú húc mạnh khiến khiến xe bus 43B-030.01 mất đà lao xuống nước khu vực chân cầu.

Cơ quan chức năng đang tiến hành trục vớt xe bus
Cơ quan chức năng đang tiến hành trục vớt xe bus

Ghi nhận tại hiện trường, xe bus Đà Nẵng Quảng An 1 bị hư hỏng nặng, bể phần kín trước và kín chắn phía sau đầu xe, khu vực đầu xe và đuôi xe cũng bị móp méo biến dạng.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc sáng sớm, thời điểm xe bus chưa có hành khách nên đã không có thiệt hại về người. Tài xế xe bus sau khi xe lao xuống nước cũng đã thoát được ra ngoài và chỉ bị xây xát nhẹ.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, nhận được tin báo, lực lượng CSGT, Thanh tra Giao thông và các lực lượng chức năng trên địa bàn đã nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn để tiến hành trục vớt xe bus và tiến hành phong toả hiện trường, giữ gìn trật tự. Tại hiện trường, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã tập trung tại cầu Đò Xu để theo dõi vụ việc.

Đến 8h45, lực lượng chức năng với sự hỗ trợ của một xe cần cẩu đã vớt thành công xe bus lên bờ.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Được biết, xe bus Đà Nẵng Quảng An 1 chính thức khai trương từ ngày 10/12/2016, thời gian đầu xe hoạt động với 3 tuyến bus (còn gọi là bus trợ giá) gồm: Tuyến số 5, tuyến số 7 và tuyến số 11. Hai tuyến còn lại gồm: Tuyến số 8 và tuyến số 12 bắt đầu hoạt động kể từ ngày 01/01/2017.

Trong thời gian 30 ngày đầu, TP Đà Nẵng quyết định cho các tuyến bus này chạy hoàn toàn miễn phí để phục vụ người dân và du khách. Sau thời gian trên, xe sẽ bắt đầu tiến hành bán vé cho hành khách. Xe bus Đà Nẵng Quảng An 1 có thời gian hoạt động  từ 5h00 đến 21h00 hằng ngày với tần suất 10 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 20 phút/chuyến vào giờ bình thường.

Đà Nẵng thành lập Tổ công tác triển khai quy hoạch sông Hàn
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác triển khai quy hoạch cảnh quan hai bên bờ sông Hàn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư