Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Xin cơ chế đặc thù dự án Khu công nghệ cao
Hà Minh - 29/04/2016 16:29
 
Đó là một trong những kiến nghị của ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tại buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của ông Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước vào sáng 29/4.
TIN LIÊN QUAN

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Anh cũng đã thông báo đến Chủ tịch nước những thành tựu mà Đà Nẵng đạt được trong những năm qua. Trong đó, Đà Nẵng liên tục cải cách hành chính, tạo môi trường thông thoáng trong đầu tư cũng như có những bước đột phá trong quản lý và xây dựng chính sách,... Nhờ vậy, kinh tế Đà Nẵng phát triển ổn định, đặc biệt Đà Nẵng liên tục dẫn đầu chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI trong nhiều năm liền.

Lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng ông Trần Đại Quang được bầu giữ vị trí Chủ tịch nước. Ảnh: Hà Minh
Lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng ông Trần Đại Quang được bầu giữ vị trí Chủ tịch nước. Ảnh: Hà Minh

Hiện Đà Nẵng đang thực hiện 3 đột phá trong phát triển KT-XH. Một là, phát triển mạnh các ngành dịch vụ, nhất là du lịch, thương mại; tập trung thu hút đầu tư vào công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin tập trung. Hai là, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ và có trọng điểm; xây dựng và phát triển văn hóa, văn minh đô thị, xây dựng thành phố môi trường. Ba là, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Song song đó, Đà Nẵng đang triển khai chương trình “Bốn A”: An toàn giao thông, An sinh xã hội, An bình và An toàn thực phẩm.

Ông Trần Đại Quang tặng quà cho thiếu nhi quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
Ông Trần Đại Quang tặng quà cho thiếu nhi quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Anh cũng kiến nghị Chủ tịch nước Trần Đại Quang chỉ đạo các ban, bộ, ngành Trung ương phối hợp với TP Đà Nẵng triển khai thực hiện có kết quả các nội dung, nhiệm vụ theo Kết luận số 75-KL/TW của Bộ Chính trị (Khoá XI). Trong đó, Đà Nẵng kiến nghị ban hành Nghị định của Chính phủ về một số cơ chế đặc thù về đầu tư, tài chính, ngân sách và phân cấp quản lý đối với TP Đà Nẵng; ban hành cơ chế hỗ trợ đặc thù về huy động vốn đầu tư xây dựng dự án Khu Công nghệ cao Đà Nẵng ưu đãi hơn so với quy định hiện hành…

Dành tình cảm đặc biệt cho Đà Nẵng, ông Trần Đại Quang cho rằng, chính vì vậy ông đã chọn thành phố biển này là địa phương đầu tiên trong cả nước để đến thăm và làm việc từ khi ông nhậm chức Chủ tịch nước.

Ghi nhận những thành quả mà Đà Nẵng đã đạt được thời gian qua, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng. Đồng thời, đồng ý với mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh giai đoạn 2015-2020 của TP Đà Nẵng.

Chủ tịch nước đồng tình, ủng hộ và ghi nhận những kiến nghị của TP Đà Nẵng và sắp đến chỉ đạo các ban, bộ, ngành trung ương để thực hiện, tạo điều kiện để Đà Nẵng phát triển.

Tạo điều kiện để Đà Nẵng trở thành một trung tâm kinh tế biển, trung tâm thương mại du lịch chất lượng cao và là thành phố sự kiện của khu vực. Bên cạnh đó, Đà Nẵng phải tập trung nâng cao chất lượng quy hoạch và phát triển đô thị; tiếp tục đầu tư phát triển nhanh, đồng bộ kết cấu hạ tầng, xây dựng TP Đà Nẵng trở thành thành phố văn minh, hiện đại, có môi trường sống tốt...

 Cũng trong sáng 29/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đi thăm, tặng quà và trồng cây lưu niệm tại công trình xây dựng Cung văn hoá thiếu nhi thành phố.
Chiều cùng ngày, tại Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đi thăm và tặng quà đồng chí lão thành cách mạng Trần Thận và Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Trọng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư