Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng xử lý 35 trường hợp xây dựng trái phép
Hoàng Anh - 07/03/2018 15:13
 
Ngày 7/3, UBND quận Liêu Chiểu (thành phố Đà Nẵng) cho biết, trong tháng 1 và tháng 2/2018, địa phương đã xử lý 35 trường hợp xây dựng trái phép.

Các phường xảy ra nhiều trường hợp xây dựng trái phép là phường Hòa Khánh Nam với 27 trường hợp,  phường Hòa Minh có 3 trường hợp và phường Hòa Khánh Bắc với 2 trường hợp. Tất cả các trường hợp được phát hiện, quận Liên Chiểu xử lý triệt để, không có trường hợp nào phát hiện mà không xử lý.

Ngôi nhà mới vừa xây dựng trái phép trên địa bàn quận Liên Chiểu.
Ngôi nhà mới vừa xây dựng trái phép trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Theo lãnh đạo quận Liên Chiểu, dù ra quân xử lý nhưng một số hộ dân vẫn lén lút xây dựng trái phép gây khó khăn cho công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị. Đặc biệt, người dân lợi dụng những ngày nghỉ tết âm lịch Mậu Tuất 2018 để tập kết vật liệu xây dựng trái phép. Trước tình hình như vậy, lãnh đạo quận đã chỉ đạo cho Đội Kiểm tra Quy tắc đô thị tăng cường phối hợp với UBND các phường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các trường hợp xây dựng trái phép.

UBND quận chỉ đạo Đội Kiểm tra Quy tắc đô thị phân công, bố trí 5 tổ công tác đứng điểm để phối hợp UBND các phường kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị về xây dựng. Đồng thời các ngày nghỉ, ngày lễ trực 100% quân số để xử lý các vấn đề nóng liên quan đến các lĩnh vực vi phạm trật tự đô thị, xây dựng trái phép.

Năm 2017, quận Liên Chiểu đã xử lý tháo dỡ 129 trường hợp vi phạm xây dựng trái phép, sai phép. Các công trình xây dựng trái phép tập trung xảy ra tại địa bàn phường Hòa Khánh Nam.

Dự án The Song xin giãn thời gian làm thủ tục xin phép để tiếp tục thi công
Sở Xây dựng Thành phố Đà Nẵng cho biết, chủ đầu tư Dự án The Song đã có đơn gửi UBND Thành phố xin giãn thời gian làm thủ tục xin phép được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư