Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đã tiến hành đổi mã vùng điện thoại tại 13 tỉnh lúc 0h ngày hôm nay
Tú Ân - 11/02/2017 10:56
 
VNPT vừa cho biết, đúng 0h sáng nay (11/2/2017), tất cả các nhà cung cấp dịch vụ cố định đều đồng loạt thực hiện đổi mã vùng cố định 13 tỉnh thành phố thuộc giai đoạn 1. Việc đổi số được thực hiện vào ban đêm để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tới khách hàng.
A
Việc chuyển đổi mã vùng điện thoại tại VNPT NET trong đêm 11/2.

doanh nghiệp đang chiếm giữ tới hơn 90% thị phần thuê bao cố định trên thị trường hiện nay, VNPT đã tiến hành thử nghiệm từ rất sớm, thử nghiệm nhiều lần. Theo dự kiến VNPT sẽ hoàn thành việc đổi số chính thức trong vòng 2h (0h-2h sáng ngày 11/2) song tại thời điểm 0h15 phút, các cuộc gọi test đã diễn ra hoàn toàn bình thường và là doanh nghiệp đầu tiên thực hiện được cuộc gọi từ di động tới cố định theo mã vùng mới.

Tại trụ sở VNPT-Net, đơn vị quản lý và vận hành toàn bộ hạ tầng mạng viễn thông của VNPT lúc 10h30' ngày 10/2, các cán bộ kỹ thuật đang thực hiện những cuộc gọi test cuối cùng để chuẩn bị "bấm nút" vào lúc 0h ngày 11/2.

13 tỉnh, thành thuộc giai đoạn 1 trong kế hoạch đổi mã vùng điện thoại cố định bao gồm: Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên, Yên Bái, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Mọi màn hình giám sát đều được bật sáng để có thể phát hiện và xử lý ngay bất kỳ sự cố nào phát sinh. Khoảng hơn 5,2 nghìn thuê bao điện thoại cố định sẽ được đổi số từ hôm nay.

Ông Tô Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết nhờ chuẩn bị từ sớm nên hiện nay VNPT đã sẵn sàng. Do có nhiều loại hình thuê bao cố định (thông thường, IMS, Gphone, VSAT) nên việc đổi số không chỉ thực hiện tại mỗi trụ sở của VNPT-Net mà cả 63 chi nhánh của VNPT tại 63 tỉnh thành trên cả nước cũng đang cùng trực để khai báo và cập nhật mã vùng mới.

Tại cuộc kiểm tra đổi mã vùng điện thoại trong đêm 11/2, Cục Viễn thông cho biết, đã thực hiện gọi thử tới các số cố định của các nhà cung cấp khác như Viettel, CMC, FPT... song đến thời điểm 0h17 phút ngày 11/2 thì các cuộc gọi tới các số này đều chưa được, Cục Viễn thông cũng nhận tin nhắn báo cáo từ FPT là chưa thực hiện xong việc đổi số.

Dù các cuộc gọi test đã thông suốt song thực hiện đúng chỉ đạo của lãnh đạo là không được chủ quan, các cán bộ kỹ thuật của VNPT sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc gọi test liên tục tới tất cả các tỉnh, trên tất cả các loại hình thuê bao cố định, với tất cả đối tác để đảm bảo sẽ không có bất cứ ảnh hưởng nào tới khách hàng.

Do tổng đài tại Sơn La và Yên Bái khá đặc thù nên VNPT đã xin phép Bộ TT&TT thực hiện đổi mã vùng trước cho hai tỉnh này vào đêm này 3/2 và 7/2 vừa qua. Việc đổi số đã diễn ra rất suôn sẻ.

Trong hôm nay, các doanh nghiệp sẽ báo cáo lại với Bộ TT&TT về tình hình thực hiện đổi mã vùng.

Từ hôm nay, 11/2, mã vùng điện thoại 13 tỉnh dưới đây sẽ được đổi như sau:

Mã cũ và mã mới 13 tỉnh thành từ ngày 11/2
Mã cũ và mã mới 13 tỉnh thành từ ngày 11/2
Đổi mã vùng để quy hoạch lại kho số
Theo Quyết định số 2036/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), từ ngày 11/2/2017, mã vùng điện thoại cố định 59/63 tỉnh, thành phố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư