Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Đặc sản "Cá Khoai Cái Đôi Vàm – Cà Mau" đạt chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể
NH - 25/08/2017 07:41
 
Chiều ngày 24/8, huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau tổ chức lễ công bố Quyết định của Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Cá Khoai Cái Đôi Vàm - Cà Mau”.
Lễ trao giấy chứng nhận thương hiệu tập thể cho đặc sản “Cá Khoai Cái Đôi Vàm”
Lễ trao giấy chứng nhận thương hiệu tập thể cho đặc sản “Cá Khoai Cái Đôi Vàm”

Được biết, đây là sản phẩm tập thể thứ 8 của tỉnh Cà Mau được trao chứng nhận tập thể, tạo tiền đề và điều kiện thuận lợi giúp cho người tiêu dùng hiểu biết thêm về chất lượng sản phẩm “Cá Khoai Cái Đôi Vàm - Cà Mau”.

“Cá Khoai Cái Đôi Vàm - Cà Mau” được người tiêu dùng ưa chuộng do đặc trưng của vùng biển thuận lợi cho loài cá này sinh sống và phát triển.

Buổi lễ đồng thời, giúp cho các doanh nghiệp và những hộ dân sản xuất, kinh sản phẩm cá khoai huyện Phú Tân, Cà Mau nâng cao nhận thức, tiếp tục giữ gìn và phát triển sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng thương hiệu sản phẩm “Cá Khoai Cái Đôi Vàm - Cà Mau” trong thời gian tới hiệu quả và bền vững

Đến nay, chỉ riêng tại thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân hiện có hơn 100 doanh nghiệp và hộ dân sản xuất, kinh doanh sản phẩm cá khoai. Trong đó, có 16 cơ sở đăng ký thực hiện nhãn hiệu tập thể sản phẩm “Cá Khoai Cái Đôi Vàm - Cà Mau”.

Tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau Phan Tấn Than đề nghị: "Các cấp, các ngành huyện Phú Tân cùng hợp tác với Hội thủy sản huyện, các doanh nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh các khoai tại địa phương cần quan tâm hơn nữa việc giữ gìn nhãn hiệu sản phẩm; nâng cao chất lượng sản phẩm; cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm; tiếp tục vận động thêm nhiều thành viên tham gia thực hiện nhãn hiệu sản phẩm “Cá Khoai Cái Đôi Vàm - Cà Mau”; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, quảng bá để sản phẩm “Cá Khoai Cái Đôi Vàm - Cà Mau” của huyện Phú Tân không chỉ được người tiêu dùng trong nước biết đến, mà sắp tới cần định hướng lâu dài cho thương hiệu này có cơ hội vươn ra thị trường quốc tế, góp phần tạo việc làm, thu nhập nâng cao giá trị và phát triển sản phẩm “Cá Khoai Cái Đôi Vàm - Cà Mau” của địa phương ngày càng bền vững và đạt hiệu quả kinh tế cao".

Hà Tĩnh: Cam Thượng Lộc được bảo hộ nhãn hiệu
Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Can Lộc tổ chức lễ công bố và trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư