Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đại biểu Quốc hội kỳ vọng lớn vào tân Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân
Hữu Tuấn - 22/07/2016 15:36
 
Ngay sau khi bà Nguyễn Thị Kim Ngân tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Quốc hội khóa XIV, nhiều Đại biểu Quốc hội đã bày tỏ sự tín nhiệm, kỳ vọng lớn vào tân Chủ tịch Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Phan Thái Bình, Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam nhận xét, Quốc hội đã tín nhiệm cao bầu đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân vào cương vị Chủ tịch Quốc hội khóa XIV. Đây là người lãnh đạo có phẩm chất đạo đức, năng lực tốt, trưởng thành từ cơ sở, trải qua nhiều chức vụ từ lãnh đạo địa phương, lãnh đao chủ chốt của các Bộ, ngành trung ương, Phó chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội khóa XIV và nay được tín nhiệm cao bầu làm Chủ tịch Quốc hội khóa XIV.

"Với những kinh nghiệm thực tiễn, quá trình công tác lâu dài của Chủ tịch Quốc hội khóa XIV, với phẩm chất và sự kế thừa phát huy kinh nghiệm các khóa trước, tôi tin tưởng rằng với sự sắc sảo, thông minh, trí tuệ và quyết đoán của đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân cùng kiến thức thực tiễn, quá trình gắn bó mật thiết với nhân dân, tôi tin tưởng đồng chí Chủ tịch Quốc hội khóa XIV sẽ làm tốt vai trò trách nhiệm là người đứng đầu cơ quan quyền lực cao nhất, cùng với Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Quốc hội tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, hoàn thiện hệ thống pháp luật ngày càng tốt hơn, đề ra chủ trương chính sách tốt hơn cho cuộc sống của người dân và đặc biệt làm tốt vai trò giám sát tối cao của Quốc hội", Đại biểu Phan Thái Bình nói.

N
Nhiều Đại biểu Quốc hội đặt niềm tin, kỳ vọng lớn vào tân Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân.

Đại biểu Lê Viết Chữ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi cũng cho rằng, Chủ tịch Quốc hội khóa XIV là người trưởng thành sớm từ cơ sở, trải qua nhiều vị trí quan trọng của các địa phương cũng như của đất nước, đã có nhiều kinh nghiệm trong việc lãnh đạo các cơ quan của quốc hội.

"Là một đại biểu Quốc hội, một cử tri, tôi tin tưởng rằng bà Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các ủy viên trong Thường vụ Quốc hội sẽ là đầu tàu mạnh mẽ trong việc đổi mới của Quốc hội, nhất là trong việc tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, thực hiện quyền quyết định các vấn đề lớn của đất nước và quan trọng là giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước. Chúng tôi kỳ vọng Quốc hội XIV sẽ đổi mới theo hướng tích cực, thiết thực và hiệu quả", ông Chữ cho biết.

Nhận xét về vai trò Chủ tịch Quốc hội khóa XIII của bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Đại biểu Lê Viết Chữ cho rằng, thời gian 4 tháng là chưa thể đánh giá hết được nhưng đã có những nét mới. Điều đó thể hiện rõ ở việc chỉ đạo việc đổi mới bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp.  Với tỷ lệ cử tri đi bầu gần như 100% và chất lượng, cơ cấu đại biểu Quốc hội rất tốt đã thể hiện vai trò lãnh đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử Quốc gia cũng như vai trò của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

“Mặt khác, trong chương trình xây dựng Pháp lệnh, Luật trong nhiệm kỳ chúng tôi thấy quyết tâm rất mạnh mẽ của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chủ tịch Quốc hội trong việc đổi mới nâng cao chất lượng công tác lập pháp.Đây là nội dung quan trọng nhất đối với Quốc hội vì đất nước chúng ta đang trong quá trình xây dựng nên hệ thống pháp luật chưa được hoàn hảo vì vậy chỉ có nỗ lực và trí tuệ mới sớm có hệ thống pháp luật tương đối hoàn chỉnh, đi vào cuộc sống”, ông Chữ khẳng định

Tân Chủ tịch Quốc hội: Sẽ hành động vì sự phát triển bền vững của đất nước!
Tân Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân cam kết sẽ cùng các Đại biểu Quốc hội khóa XIV hành động vì lợi ích của nhân dân, vì danh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư