Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đại diện Vingroup, Bitexco, FLC nói gì với lãnh đạo Thừa Thiên Huế?
Chí Tín - 05/07/2016 19:30
 
Ngày 5/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Tọa đàm về đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế.
BIDV sẽ phối hợp với tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào đầu tháng 8 tới
BIDV sẽ phối hợp với tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào đầu tháng 8 tới

Theo đó, BIDV cho biết sẽ cân nhắc khả năng tài trợ 5.000 tỷ đồng vốn tín dụng để hỗ trợ cho tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2016 – 2020. Trong đó, mục tiêu giải ngân nhắm vào các ngành nghề, lĩnh vực có tiềm năng của tỉnh như du lịch, đầu tư cơ sở hạ tầng và nông nghiệp công nghệ cao.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cho biết đã xây dựng danh mục gồm 30 dự án thương mại, du lịch, công nghiệp chế biến, đầu tư cơ sở hạ tầng.

Trong số đó, các dự án trọng điểm gồm một số lĩnh vực xây dựng khách sạn, khu nghỉ dưỡng ven biển, sân golf, Khu đô thị An Vân Dương, Khu kinh tế Chân Mây Lăng Cô… Nhu cầu vốn dự kiến cho các dự án cần khoản 70 nghìn tỷ đồng.

Buổi Tọa đàm đầu tư này do UBND tỉnh Thừa Thiện Huế và BIDV tổ chức nhằm chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Thừa Thiên Huế sẽ diễn ra ngày 8/8 tới. Đây là lần đầu tiên tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với BIDV tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch có quy mô lớn.

Tại cuộc Tòa đàm vừa diễn ra, ngoài lãnh đạo BIDV và tỉnh Thừa Thiên Huế, nhiều doanh nghiệp lớn cũng đã tham gia đóng góp ý kiến, bày tỏ nguyện vọng trong việc triển khai các hoạt động đầu tư tại Huế trong thời gian tới.

Sau đây là một số ý kiến được trao đổi tại Tọa đàm:

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch:

Huế sở hữu tài sản văn hóa và tự nhiên không nơi nào có. Cố đô Huế là di sản đầu tiên được Unesco công nhận. Hạ tầng tại Huế cũng đang được kết nối tốt với các khu vực lân cận từ Quảng Bình đến Hội An.

10 năm trước, Huế cùng mặt bằng với Đà Nẵng nhưng trong khoảng 5 năm nay, chúng ta thấy sự bứt phá của Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Phú Quốc.

Do đó, Huế cần có những thay đổi đột phá. Cụ thể ở các mặt tư duy, cách tiếp cận; tạo ra được các sản phẩm du lịch mới; gia tăng các sản phẩm du lịch quy mô lớn, chất lượng cao; đầu tư cảng du lịch để tạo đột phá thu hút khách từ đường biển…

Ông Vũ Quang Bảo, Tổng Giám đốc Công ty Bitexco:

Thời gian qua đã thấy sự thay đổi của lãnh đạo tỉnh. Động thái này cùng với sự kết nối hỗ trợ của BIDV và tiềm năng phát triển của Huế rất lớn thì hy vọng sẽ có nhiều đầu tư đến đây và tạo động lực cho Huế  phát triển mạnh.

Ông Trần Kiên Cường, Giám đốc Phát triển Dự án Tập đoàn Vingroup:

Vingroup đang triển khai Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao tại Huế. Dự kiến cuối năm 2017 khai trương toàn bộ.

Theo tôi, để Huế phát triển mô hình thành phố du lịch thì phải xây dựng nền tảng từ mỗi người dân du lịch và cái này không phải tự nhiên mà có mà cần có quá trình thay đổi dần dần.

Ông Đặng Tất Thẳng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC:

3 quan điểm của FLC là không làm nhỏ, không liên doanh mua bán lại, không xin - cho. Theo đó, nếu địa phương có những tiềm năng và chính quyền có thiện chí mở cửa mời gọi nhà đầu tư thì chúng tôi sẽ xem xét đầu tư nếu thấy khả thi.

Ngoài ra, một trong những nhu cầu mà FLC quan tâm là nếu đầu tư, chúng tôi cần quy mô diện tích, ít nhất 200 - 300 ha và có mặt bằng sạch.

Quảng Ninh: Lần đầu xúc tiến đầu tư tại Đầm Hà
Ngày 23/4, UBND huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) đã tổ chức Hội nghị công bố các quy hoạch và xúc tiến đầu tư 2016. Tham dự hội nghị có trên 300 đại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư