Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đại gia nhà đất Trung Quốc rải mưa tiền xuống đường
Thanh Tùng - 21/02/2014 00:04
 
Ngày 14/2 vừa qua, một công ty bất động sản tại tỉnh Hà Nam của Trung Quốc đã có chiêu quảng bá hình ảnh không giống ai, khi cho nhân viên ném khoảng 100.000 nhân dân tệ, tương đương hơn 340 triệu đồng, từ nóc nhà xuống cho người qua đường nhặt.

Vụ việc xảy ra tại thành phố Tín Dương, tỉnh Hà Nam đã gây xôn xao dư luận quanh đây, thậm chí công an địa phương đã phải vào cuộc.

Theo China Daily, sự việc diễn ra vào ngày 14/2 vừa qua, khi công ty trên quyết định thực hiện một chương trình quảng bá hình ảnh lạ lùng, bằng cách cho nhân viên đứng trên sân thượng và cửa sổ tầng 2 của tòa nhà trụ sở và ném tiền mặt xuống đường.

Các tờ tiền được ném có đủ mệnh giá, từ 1 nhân dân tệ tới 100 nhân dân tệ. Tổng cộng, khoảng 100.000 nhân dân tệ, tương đương hơn 340 triệu đồng đã được ném xuống.

Thông tin về cơn “mưa tiền” nhanh chóng lan truyền khắp nơi, và người qua đường đã đổ xô tới tranh nhau chụp, lượm thậm chí giành giật nhau, khiến một số người bị thương. Đám đông dân chúng đổ về đây khiến đoạn đường trở nên hỗn loạn và kẹt xe, khiến cảnh sát địa phương phải vào cuộc, giải tán đám đông.

Một số người may mắn đã lượm được 3000 nhân dân tệ, trong khi một số khác chỉ được vài đồng bạc lẻ. Dù vậy hầu hết số tiền bị gió mạnh thổi bay xa.

Vụ việc đến tai ngân hàng trung ương Trung Quốc chi nhánh Tín Dương, và cơ quan này cho rằng hành động này là phi pháp và công an cần vào cuộc. Dù vậy đến nay vẫn chưa có thông tin liệu cơ quan chức năng đã xử lý vụ việc hay chưa.


Một số hình ảnh về vụ ném tiền

Thanh Tùng Thanh Tùng Thanh Tùng Thanh Tùng Thanh Tùng Tổng hợp

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư