Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
“Đại gia” Thái Lan mua 65% cổ phần LafargeHolcim Việt Nam?
Thế Hải - 05/08/2016 16:14
 
Siam Cement City Public Company Ltd. (SCCC) - Tập đoàn đến từ Thái Lan đã ký thỏa thuận sơ bộ với LafargeHolcim Việt Nam về sở hữu cổ phần tại doanh nghiệp này.

Theo thông báo phát đi từ Tập đoàn LafargeHolcim, liên doanh giữa Holcim Ltd. (Thụy Sỹ) và Tập đoàn Lafarge (Pháp), Tập đoàn này đã ký thỏa thuận với Siam Cement City Public Company Ltd trong thương vụ thoái 65% cổ phần tại  Holcim Việt Nam.

Được biết, giá trị tài sản của LafargeHolcim Việt Nam vào khoảng 867 triệu CHF (Franc Thụy Sỹ).

LafargeHolcim Việt Nam là liên doanh hoạt động thành công tại Việt Nam từ 1994 đến nay.
LafargeHolcim Việt Nam là liên doanh hoạt động thành công tại Việt Nam từ 1994 đến nay.

LafargeHolcim Việt Nam sở hữu hệ thống các trạm nghiền và nhà máy sản xuất xi măng với tổng công suất 6,3 triệu tấn/năm, đồng thời cũng là nhà cung cấp bê tông tuơi tại Việt Nam với 7 trạm trộn bê tông tại nhiều quận của TP.Hồ Chí Minh và Bà Rịa Vũng Tàu.

LafargeHolcim Việt Nam cũng được đánh giá là Liên doanh hoạt động thành công tại thị trường Việt Nam, tính từ khi lập Liên doanh từ năm 1994 đến nay.

Với sự hiện diện ở 90 quốc gia và tập trung vào xi măng, cốt liệu và bê tông, LafargeHolcim là Tập đoàn lớn toàn cầu về công nghiệp vật liệu xây dựng.

Tập đoàn có 100.000 nhân viên trên toàn thế giới và doanh thu thuần hợp nhất 29,5 tỷ CHF vào năm 2015

Được biết, sau khi công bố đã ký thỏa thuận với SCCC, bước tiếp theo, LafargeHolcim  Việt Nam sẽ tiến hành các thủ tục như thông qua cổ đông là Vicem, đơn vị giữ 35% cổ phần tại LafargeHolcim Việt Nam, dự kiến trong quý 4/2016.

Là đối tác nắm giữ 35% vốn trong Liên doanh LafargeHolcim Việt Nam, Vicem sẽ được quyết định mua hay không mua trước các đối tác khác, kể cả SCCC.

Trước khi có kết quả này, SCCC cũng là tên tuổi nằm trong danh sách các doanh nghiệp có khả năng cao mua cổ phần Holcim Việt Nam, bên cạnh những nhà sản xuất khác như SCG( Thái Lan), Taiheiyo Cement Corporation (Nhật Bản), Vicem…

Siam Cement City Public Company Ltd là Tập đoàn sản xuất xi măng lớn thứ 2 tại Thái Lan, được thành lập năm 1969. SCCC đang có chiến lược mở rộng hoạt động sang các thị trường như Indonesia, Campuchia, Băng ladesh và Srilanka.

Năm 2015, doanh thu của SCCC đạt 908 triệu USD, là doanh nghiệp đại chúng với 2 cổ đông lớn là Thai Group, Ratanarak and Jardine Group.

Holcim chuyển hướng đầu tư vào chiều sâu
Đó là khẳng định của ông Daniel Bach, Chủ tịch HĐQT Công ty Xi măng Holcim Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc Holcim Khu vực Đông Nam Á với đại diện Bộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư