Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đại gia Việt chơi biệt thự trên không hàng chục tỷ đồng
Vũ Lê (Vnexpress) - 08/07/2017 15:46
 
Những villa 500-1.500 m2 ghép lại từ năm bảy căn hộ trên một sàn chung cư hoặc thông tầng vẫn được không ít đại gia Việt săn lùng giữa thời kinh tế khó khăn.

Mang 2 quốc tịch (Việt Nam - Canada) và được cấp giấy phép đầu tư tại TP HCM, bà Nguyễn Mai Thanh cùng chồng (doanh nhân kiều bào) tậu gần chục căn penthouse và nhiều căn hộ liền kề nhau tại dự án chung cư cao cấp quận 7. Mục đích chỉ để thỏa mộng thiết kế nhiều nhà đẹp theo đủ gu thẩm mỹ khác nhau. Chồng bà Thanh, ông Hưng chia sẻ: "Trước đây để mua những căn áp mái, view độc phải đấu giá hoặc xếp hàng. Giờ đây được chọn hàng đẹp nhất, thương lượng giá mềm nhất với nhiều sự hỗ trợ từ chủ đầu tư nên tôi quyết định rất nhanh".

Trung tuần tháng 7, cặp vợ chồng đại gia này vừa mời bạn bè đến tham quan căn biệt thự thông tầng và thông hộ đầu tiên, rộng hơn 500 m2, ước tính giá trị hơn 45 tỷ đồng. Chỉ tính riêng chi phí thiết kế trang trí và hoàn thiện lên đến hơn 10 tỷ đồng, chưa kể nhiều nội thất từ nước ngoài  nhập về. Nội thất trong nhà được "đo ni đóng giày" vừa khít với không gian và phải mất 6 tháng kỳ công vun xén mới hoàn tất khâu mỹ thuật.

a-tb-2-dai-gia-Viet-vung-tr-1374231378_5

Phòng ăn của căn biệt thự 45 tỷ đồng, rộng hơn 500 m2 tại quận 7, TP HCM. Ảnh: Vũ Lê

Nhà được ghép lại bởi 5 căn hộ trên tầng 27, thuộc tòa tháp thứ 6 của dự án, có thể nhìn cảnh đẹp Sài Gòn ở đủ mọi góc độ. Không chỉ được thiết kế tỉ mỉ và lắp nội thất xa xỉ, căn biệt thự trên cao còn được gia chủ đặt hàng lập trình phần mềm riêng. Chi phí lắp đặt hệ thống điều khiển, giám sát thông minh 70.000 USD.

Bà Thanh tiết lộ đang làm tiếp một tác phẩm thứ hai, ấp ủ nhiều ý tưởng sáng tạo. Dự kiến biệt thự mới cũng sẽ tọa lạc ở những tầng cao nhất của tòa chung cư, rộng 900 m2, có hồ bơi nước, rạp chiếu phim trong căn hộ, trần nhà bằng kính, 200 m2 sân vườn, phòng thể dục ngoài trời có mái che tự động. Tiểu dự án thứ hai này đã hoàn tất giấy phép, bản vẽ thiết kế và chuẩn bị thi công. Vợ chồng doanh nhân này chia sẻ, giá trị căn hộ ước tính khoảng 2 triệu USD.

Không chỉ có gia đình bà Thanh say penthouse siêu sang, vợ chồng ông Đông, lãnh đạo của một tập đoàn đa ngành nghề cũng là tay chơi villa đẳng cấp. Đã sở hữu tòa biệt thự ghép bởi 3 lô đất tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, ông vẫn muốn tậu thêm villa trên cao để đổi gió. Theo tiết lộ của phòng kinh doanh một công ty bất động sản tại khu Nam TP HCM, ông Đông đã mua 2 căn penthouse ở tầng 33-34 của chung cư, ghép lại thành tòa biệt thự áp mái 1.500 m2.

a-tb-1-dai-gia-Viet-vung-tr-1374232100_5

Phòng khách trong suốt của căn biệt thự áp mái trị giá 2 triệu USD đang được thi công tại một chung cư cao cấp ở quận 7. Ảnh: Vũ Lê

Căn biệt thự siêu rộng này choáng cả một sàn chung cư, có 500 m2 dành riêng cho sân vườn và được gia chủ dày công thiết kế, trang trí nội thất cả năm trời chưa xong. Nếu chỉ tính riêng nhà thô, giá căn penthouse đôi này đã lên đến hơn 3 triệu USD, tương đương hơn 60 tỷ đồng. "Đã không tiếc tiền mua nhà thô nên khâu decor càng tỷ mỉ, xa hoa. Tối thiểu chi phí hoàn thiện ước tính theo đơn vị chục tỷ trở lên", giám đốc sàn giao dịch của công ty bất động sản này kể.

Một khách V.I.P khác của công ty này cũng vừa mua xong căn penthouse tại tầng 32 rộng hơn 700 m2 (trong đó có 200 m2 sân vườn) trị giá 1,5 triệu USD hồi tháng 5/2013. Chủ nhà là cặp vợ chồng có máu mặt trong ngành ôtô và may mặc. Họ đã gặp 3 công ty kiến trúc để đặt hàng hoàn thiện căn nhà. Gia chủ vẫn đang dừng ở khâu thiết kế.

Trong khi đó, giám đốc kinh doanh và tiếp thị một công ty bất động sản tại quận 2 cho biết, dự án của doanh nghiệp đã hoàn thiện và đang trong quá trình bàn giao, trong đó có 3 sản phẩm trị giá 3 triệu USD một căn (tương đương hơn 60 tỷ đồng) đều đã có chủ. "Doanh nghiệp và khách hàng đã ký bản cam kết bảo mật thông tin. Vì vậy, chúng tôi phải tuân thủ nguyên tắc", ông nói.

Tuy nhiên vị này chia sẻ vài thông tin về xu hướng tiêu dùng nội thất cho căn hộ của các khách hàng V.I.P này. Nội thất đa phần đều là hàng nhập, thiết kế bởi các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. "Chúng tôi có một chủ hộ đặt mua chiếc kệ trưng bày giá 40.000 USD từ châu Âu. Chi phí nội thất của nhóm khách hàng này là không có giới hạn", ông miêu tả.

a-tb-3-dai-gia-Viet-vung-tr-1374231382_5

Gian bếp khô hiện đại của căn biệt thự thông hộ và thông tầng với nhiều view nhìn cảnh Sài Gòn từ  trên cao. Ảnh: Vũ Lê

Giám đốc Công ty Nelo Decor, Lê Duy Văn chia sẻ với VnExpress.net: "Nhu cầu biệt thự trên không đang có xu hướng tăng dần ở dòng sản phẩm cao cấp. Thị phần nhỏ như cái chóp của kim tự tháp song các tay chơi đúng chất, tiêu chuẩn rất cao và có gu thẩm mỹ độc đáo".

Thông thường họ chịu chi cho khâu thiết kế, nội thất và hoàn thiện căn hộ lên đến 15-20 tỷ đồng. Số lượng người Việt  tậu penthouse siêu sang lại có xu hướng tăng lên và chỉ xuất hiện ở các chung cư thuộc phân khúc từ cao cấp đến hạng sang, có vị trí đẹp.

Ông Văn cho biết, nhóm khách hàng này rất kén khách, khó tính nhưng đặc biệt chuộng sự lãng mạn, muốn tạo dựng tài sản giá trị, giàu cảm xúc để tự ban thưởng cho thành quả lao động của mình. Họ đều là những người có địa vị cao, doanh nhân thành đạt hoặc chuyên gia đầu ngành. Những đại gia này rất chuộng thiết kế sáng tạo, hiện đại, tích hợp công nghệ và không quan tâm nhiều đến chi phí.

Chủ tịch Công ty Khải Hoàn Land, Nguyễn Khải Hoàn nhận xét: "Dù ở bất cứ giai đoạn nào, thịnh hay suy, thị trường bất động sản luôn tồn tại những tay chơi ngược dòng". Nhóm người này không đi theo lối mòn mà tự tạo con đường riêng độc nhất vô nhị, có khi chỉ để khẳng định đẳng cấp, thỏa mãn sở thích cá nhân hơn là đầu tư kinh doanh.

Theo ông Hoàn, dòng sản phẩm siêu sang vẫn có đất sống nếu được thể hiện đúng đẳng cấp tuy nhiên điều kiện là không được sản xuất đại trà. Do đó, penthouse hay biệt thự trên không đòi hỏi nhiều yếu tố khắt khe quyết định nên sức sống của nó. Một là vị trí đắc địa. Hai là chất lượng và thương hiệu thuộc top đầu. Ba là thiết kế sáng tạo, nội thất độc đáo. Nhưng quan trọng nhất là phải hạn chế số lượng, thậm chí có càng ít càng tốt. "Nếu dự án nào cũng có nhiều penthouse, đi đâu cũng thấy biệt thự trên không thì ngọc không còn quý nữa", ông nói.

* Tên một số nhân vật đã được thay đổi.

Kinh nghiệm chọn mua biệt thự nhà phố
Mô hình nhà phố thương mại đang là xu hướng đầu tư dẫn đầu trên thị trường bất động sản, với tỷ suất sinh lời, khả năng gia tăng giá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư