Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đại gia Vinaconex lãi tăng vọt
Chí Tín - 14/08/2014 16:38
 
Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Xây dựng Việt Nam – Vinaconex (mã VCG, sàn HNX) vừa công bố lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý II/2014 đạt hơn 160 tỷ đồng, tăng gấp gần 4 lần mức lợi nhuận sau thuế hơn 45 tỷ của quý II/2013.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vinaconex bán hết cổ phần ở Viwapico
Tạm dừng thanh tra Dự án đường nước Sông Đà
SCIC lên tiếng vụ vỡ ống nước sông Đà
Chủ tịch Vinaconex viết tâm thư gửi cán bộ về chuyện vỡ ống nước Sông Đà
Hà Nội quyết "thưởng" cho người có "tội"?
Vỡ ống nước sông Đà, phát hiện Bộ Xây dựng… không có tóc!
  Vinaconex là một trong số doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản  
  Vinaconex là một trong số doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản  

Tuy nhiên, do quý I/2014, Vinaconex bị lỗ nên lợi nhuận lũy kế của Tổng công ty sau nửa đầu năm 2014 chỉ là hơn 150 tỷ đồng. Mặc dù vậy, con số này cũng cao hơn khá nhiều mức lợi nhuận hơn 118 tỷ đồng của 6 tháng đầu năm 2013.

Điểm đáng chú ý là dù lợi nhuận tăng vọt, nhưng doanh thu quý II/2014 của Vinaconex chỉ bằng khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo tài chính của Vinaconex, lợi nhuận thuần của Tổng công ty trong quý II/2014 thấp so với cùng kỳ. Tuy nhiên, trong quý II năm nay, Tổng công ty có một khoản lợi nhuận khác khá lớn, lên đến hơn 65 tỷ đồng. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến tổng lợi nhuận của Vinaconex tăng vọt.

Một trong những mối quan tâm đối với Vinaconex thời gian gần đây là vào ngày 29/7/2014, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an đã đến làm việc tại Vinaconex và công bố Quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc thiết kế, phê duyệt, sản xuất và xây lắp tuyến ống truyền tải nước sạch Dự án nước Sông Đà (giai đoạn 1).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư