Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đại gia Xuân Trường Ninh Bình xây tháp phật giáo lớn nhất thế giới trị giá 10.000 tỷ
Hoàng Sơn (VietNamNet) - 29/05/2016 15:48
 
Chùa Tháp có chiều cao 150m, nền móng Tháp có chiều rộng 10.000m2, có thể chứa được 5 đến 10 nghìn người trong cùng một thời điểm.
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên vừa có buổi làm việc với Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, Ninh Bình – Chủ đầu tư Dự án Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc về dự án thành phần quan trọng Khu du lịch văn hóa tâm linh Hồ Núi Cốc.

Tại đây, ông Nguyễn Xuân Trường, còn được biết đến là đại gia Xuân Trường - nổi tiếng với công trình chùa Bái Đính đã trình bày ý tưởng xây dựng chùa Tháp tại Khu du lịch văn hóa tâm linh Hồ Núi Cốc tại khu vực Đền Gàn, thuộc xóm 10, xã Vạn Thọ (Đại Từ).

Chùa Tháp có chiều cao 150m, nền móng rộng 10.000m2. Chùa Tháp có thể chứa được từ 5 đến 10 nghìn người trong cùng một thời điểm. Theo kế hoạch, đây sẽ là một trong những Tháp phật giáo lớn nhất thế giới.

Đại gia, Xuân Trường, Ninh Bình, tháp phật giáo, 10.000 tỷ, nghìn tỷ, tiền tỷ

Đại gia Nguyễn Văn Trường nổi tiếng với Khu Du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư.

Chùa Tháp được thiết kế bằng cách đổ bê tông phần thô do thợ Việt Nam đảm nhiệm, còn toàn bộ nội thất trang trí bên trong và bên ngoài Tháp gồm 12 nghìn bức tranh đá kể về cuộc đời của đức Phật… sẽ do các nghệ nhân, thợ của 2 nước Indonesia và Ấn Độ chế tác tại Indonesia, Ấn Độ. Sau khi hoàn thiện xong tượng phật, 12 nghìn bức tranh đá tại Indonesia và Ấn Độ sẽ được đưa về nước lắp đặt. Riêng phần móng của Tháp là do các chuyên gia và thợ của Nhật Bản đảm nhiệm.

Dự kiến, phần móng sẽ được lặp đặt trong năm 2016, phần thô sẽ được làm xong trong 5 năm để đón khách vãng cảnh, bái phật và hoàn thành chùa Tháp trong vòng 10 năm (2016-2026) …

Đại gia, Xuân Trường, Ninh Bình, tháp phật giáo, 10.000 tỷ, nghìn tỷ, tiền tỷ

Mô hình chùa Tháp sẽ được xây dựng tại tỉnh Thái Nguyên sẽ là một Tháp phật giáo lớn nhất thế giới

Được biết, dự án Tháp Phật giáo là một phần quan trọng trong dự án Khu du lịch Hồ Núi Cốc vừa được Xuân Trường động thổ xây dựng vào tháng 2/2016 với tổng mức đầu tư cho dự án dự kiến khoảng 15.000 tỷ đồng được thực hiện từ năm 2016 đến năm 2035.

Vùng thực hiện dự án thuộc địa bàn 10 xã, thị trấn của 3 địa phương: thành phố Thái Nguyên, thị xã Phổ Yên và huyện Đại Từ. Diện tích quy hoạch sử dụng đất khoảng 18.940 ha (trong đó Hồ Núi Cốc có diện tích khoảng 2.500 ha).

Dự án có các phân khu chính: Khu tâm linh có Chùa Tháp cao 150m; khu dịch vụ đón tiếp, vui chơi giải trí có khách sạn 5 sao, sân golf 36 lỗ, khu bến thuyền; Khu làng văn hóa các dân tộc...

Để thực hiện dự án, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên lưu ý nhà đầu tư thực hiện tốt những cam kết về năng lực tài chính trong suốt quá trình triển khai dự án cũng như thực hiện đầy đủ các quy định của Nhà nước về đầu tư.

 

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ngậm ngùi chia tay U19 VN
Sau hơn 1 năm thi đấu trong màu áo ĐT U19 Việt Nam dưới thời HLV Graechen, lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... sẽ quá 19 tuổi trong năm tới và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư