Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đại học Duy Tân xin đặc cách xét tuyển cụ ông 81 tuổi vào thẳng cao học
Khánh Hiền - 09/11/2014 10:23
 
Cụ Lê Phước Thiệt (ở Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), 81 tuổi vừa nộp hồ sơ đăng ký thi cao học tại trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng). Trường này xin Bộ GD&ĐT đặc cách tuyển thẳng cụ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nhận học bổng du học Mỹ, Canada ở đâu?

Khi nghe bác của mình là cụ ông Lê Phước Thiệt (81 tuổi) nói muốn đi thi cao học, ông Lê Đình Ba, cháu cụ Thiệt, người đầu tiên trong nhà được cụ Thiệt chia sẻ ý định hết sức ngạc nhiên.  

   
  Cụ Lê Phước Thiệt  

“Không riêng chi tôi, mà cả nhà ai cũng bất ngờ vì ở tuổi này rồi mà bác tôi vẫn còn muốn đi học” - ông Ba nói.  

Còn với cụ Thiệt, cụ cho việc này là hết sức bình thường. “Tôi thích câu nói “không bao giờ là quá trễ”” - cụ Thiệt chia sẻ phương châm sống mà ông tâm đắc.

Qua trò chuyện, chúng tôi thấy cụ Thiệt là người đã nói là làm. Định cư ở Mỹ một thời gian dài, vừa đi làm vừa tự học, đến khi sắp xếp được, cụ bắt đầu đi học và tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tài chính ở Mỹ vào năm 2001 khi đã gần 70 tuổi.

Tốt nghiệp đại học ở tuổi 70, cụ Thiệt bắt đầu muồn trở về Việt Nam. “Ở tuổi gần đất xa trời, tôi như con cá hồi lội ngược dòng muốn về quê cũ. Quê tôi ở Đại Lộc, Quảng Nam”. Vừa về quê hẳn hồi năm ngoái (2013), năm nay, cụ Thiệt đăng ký đi thi cao học.

Theo quy định, ngoại trừ môn Ngoại ngữ được miễn vì cụ Thiệt đã có bằng đại học toàn phần ở nước ngoài, cụ phải dự thi 2 môn chuyên ngành để thi vào cao học ngành Quản trị Kinh doanh ở ĐH Duy Tân

Trao đổi với PV, ông Lê Công Cơ - Chủ tịch HĐQT kiêm Hiệu trưởng ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) cho rằng đây có thể nói là trường hợp thí sinh đặc biệt hiếm thấy. 81 tuổi, cụ vẫn muốn đi học, là tấm gương học tập suốt đời cho lớp trẻ noi theo. Và ở tuổi đó, đúng như ông Thiệt nói là học đâu vì danh vị, cơm gạo chi nữa mà áp lực.Vậy cũng nên không thêm áp lực thi cử với thí sinh đặc biệt này.

“Nhà trường sẽ có đề xuất Bộ GD-ĐT xét đặc cách tuyển thẳng ông Lê Phước Thiệt. Đồng thời, nhà trường sẽ miễn toàn bộ học phí cho học viên đặc biệt này” - đại diện nhà trường nói.

Trao đổi với PV, cụ Lê Phước Thiệt cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng  đi học như một học viên cao học bình thường nếu đỗ cao học.

Việc nhà trường xin đặc cách cho cụ Thiệt, theo ý chúng tôi thì trường nên hỏi ý kiến cụ có đồng ý không, vì là một người khảng khái, có lẽ cụ không muốn mình được ưu đãi gì hơn người khác, nhất là trong chuyện học hành thi cử.

Sacombank trao 2.746 suất học bổng đầu năm học mới Sacombank trao 2.746 suất học bổng đầu năm học mới

(baodautu.vn) Học bổng được trao cho học sinh – sinh viên trên cả nước có hoàn cảnh khó khăn và đạt kết quả cao trong học tập.  Nợ xấu của Sacombank chỉ còn 2,46%

Đồ dùng học tập nội: Tiêu thụ tốt, giá hợp lý Đồ dùng học tập nội: Tiêu thụ tốt, giá hợp lý

(baodautu.vn) Chuẩn bị cho năm học mới, doanh nghiệp trong nước sản xuất đồ dùng học tập đã tung ra nhiều bộ sản phẩm mới, với cam kết đảm bảo về chất lượng và mức giá ổn định.  Thị trường đồ dùng học tập: Hàng Việt lên ngôi

Doanh nghiệp Doanh nghiệp "xắn tay" cùng nhà trường lo bữa ăn an toàn

(baodautu.vn) Mới đây, tại Hà nội và Hồ chí  Minh, Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam và FrieslandCampina Việt Nam đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Dinh dưỡng và An toàn Thực phẩm cho Bếp ăn Trường học” thu hút sự tham gia của gần 500 chủ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh căntin của các trường mẫu giáo và tiểu học trên địa bàn.  Thị trường đồ dùng học tập: Hàng Việt lên ngôi

Thị trường đồ dùng học tập: Hàng Việt lên ngôi Thị trường đồ dùng học tập: Hàng Việt lên ngôi

(baodautu.vn) Hàng triệu phụ huynh trên cả nước bắt đầu mùa mua sắm đồ dùng học tập chuẩn bị cho năm học mới 2013 – 2014. Đón đầu nhu cầu này, nhiều đơn vị phân phối đã bắt tay các thương hiệu Việt nổi tiếng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của phụ huynh. Trong xu hướng đó, METRO đã kết hợp với các nhãn hàng Việt uy tín và còn có chương trình khuyến mãi hấp dẫn kéo dài đến hết ngày 15/8.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư