Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đại học Hoa Sen phản hồi về việc giáo sư mặc quần đùi giảng bài
Bạch Dương (Infonet) - 27/04/2017 09:23
 
Lãnh đạo ĐH Hoa Sen cho biết GS Trương Nguyện Thành không mặc quần đùi lên giảng đường. Hình ảnh xuất hiện trên mạng thời gian qua là ví dụ trực quan trong giờ học.
 
.

Trước những thông tin về GS Trương Nguyện Thành, Phó Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen mặc quần đùi, áo thun giảng bài, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu ĐH Hoa Sen báo cáo về vấn đề này.

Ban giám hiệu ĐH Hoa Sen phản hồi rằng nhà trường tuân thủ quy định về việc thực hiện đạo đức, chuẩn mực nhà giáo. Trường cũng tôn trọng sự khác biệt và hoan nghênh những sáng tạo, đột phá của giảng viên, nhân viên, sinh viên trong giảng dạy, làm việc, học tập.

Lãnh đạo ĐH Hoa Sen cho rằng GS Trương Nguyện Thành không mặc quần đùi khi lên giảng đường hàng ngày. Ông chỉ mặc như vậy trong sân chơi tư duy sáng tạo ở khóa học Innvation Roadmap (Lộ trình sáng tạo) ngày 22 và 23/4 vừa qua.

Cụ thể, GS Trương Nguyện Thành đã lấy chính mình làm công cụ trực quan. Bộ quần áo như là đạo cụ để phục vụ cho kịch bản trên sân khấu. GS là người thầy và cũng là diễn viên cho vở diễn với mục đích truyền thông điệp, nguồn cảm hứng đến cho sinh viên.

Thông qua hình ảnh này, GS muốn truyền tải thông điệp đến các bạn sinh viên rằng: Muốn phát triển tư duy sáng tạo cần bỏ những rào cản về tư tưởng, không giới hạn trong suy nghĩ, dũng cảm vượt qua định kiến. Nếu không dũng cảm dấn thân, vượt qua giới hạn của chính mình, bạn sẽ không bao giờ có ý tưởng đột phá.

Theo trường ĐH Hoa Sen, đây là phương pháp sáng tạo mà các giáo viên, giảng viên trên thế giới đã thực hành và rất hiệu quả

Những thành tích đáng kính nể của vị giáo sư mặc quần cộc giảng bài
Từ một cậu bé bán thuốc lá dạo ở chợ Gò Vấp, cày thuê cuốc mướn nhưng với quyết tâm và nỗ lực, Giáo sư Trương Nguyện Thành đã trở thành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư