Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đại học Việt - Đức phải là nơi cung cấp nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp, xã hội
Hồng Sơn - 23/06/2017 08:20
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh như vậy trong chuyến thăm và làm việc tại Đại học Việt – Đức ngày 22/6 tại tỉnh Bình Dương.
TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Đại học Việt – Đức được xem là biểu tượng của tình hữu nghị, hợp tác truyền thống lâu dài giữa hai nước Việt Nam và CHLB Đức.

“Đây là ngôi trường rất đặc biệt, được ra đời trên cơ sở hợp tác quốc tế giữa Việt Nam và CHLB Đức nhằm thực hiện chủ trương lớn của Chính phủ là xây dựng một số trường đại học xuất sắc, cung cấp các chương trình đào tạo, nghiên cứu chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế và khu vực, thúc đẩy tiến trình đổi mới giáo dục đại học, cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói và nhấn mạnh, cần xây dựng VGU trở thành nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và xã hội.

.
.

VGU được thành lập tháng 3/2008 trên cơ sở hợp tác giữa Việt Nam và CHLB Đức. Bên cạnh sự hỗ trợ của hai Chính phủ, VGU nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ về học thuật của Hiệp hội gồm hơn 30 trường đại học của CHLB Đức nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng một mô hình đại học mới đề cao nguyên tắc tự chủ trong quá trình xây dựng và phát triển.

Các chương trình đào tạo của VGU chú trọng kinh nghiệm thực tế nhằm nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên, được khẳng định bằng sự kết hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp Đức và Việt Nam. Việc nghiên cứu và giảng dạy được củng cố nhờ sự hợp tác này. Sự liên kết chặt chẽ được đảm bảo bằng việc đưa sinh viên VGU sang các đại học Đức học 1 - 2 học kỳ trong một số chương trình đào tạo.

Việc thành lập VGU và chọn Bình Dương là địa điểm xây dựng trường cũng hướng tới việc đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cộng đồng doanh nghiệp tại Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần đẩy mạnh công cuộc CNH – HĐH đất nước.

TS Hà Thúc Viên , Phó Hiệu trưởng VGU cho biết, nhà trường luôn chú trọng vào chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học đối với  sinh viên, thông qua các phòng thí nghiệm được trang bị hiện đại, theo tiêu chuẩn quốc tế. Qua đó, sẽ đem lại cho sinh viên, cán bộ, giảng viên những điều kiện làm việc tốt nhất.

Cũng theo ông Viên, VGU là một trong số bốn trường đại học tại Việt Nam thuộc dự án các trường đại học theo mô hình mới. Theo đó, mỗi trường sẽ được hỗ trợ bởi một quốc gia đối tác và tuân theo mô hình đại học của các quốc gia này. Các trường này sẽ có tác động tích cực đối với các trường đại học khác của Việt Nam và đáp ứng nhu cầu giáo dục của đất nước trong việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu doanh nghiệp, góp phần tích cực trong quá trình phát triển kinh tế  - xã hội của đất nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư