Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đại hội Ocean Group lần thứ 3: Phó Chủ tịch xin rút nhưng không được chấp nhận
Chí Tín - 12/06/2017 13:20
 
Ngày 12/6, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (mã OGC, sàn HOSE) đã họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 lần thứ 3.
Năm 2017 Ocean Group đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 1.272 tỷ đồng
Năm 2017 Ocean Group đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 1.272 tỷ đồng

Tại Đại hội, một trong những vấn đề bất ngờ nảy sinh là ông Hà Trọng Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị thông qua người ủy quyền đã gửi đơn xin rút khỏi Hội đồng quản trị.

Tuy nhiên, theo tham vấn của luật sư tại Đại hội, theo Luật Doanh nghiệp và Điều lệ Công ty thì cổ đông muốn đề xuất đưa thêm nội dung vào Chương trình Đại hội thì phải kiến nghị bằng văn bản và gửi đến công ty trước ngày khai mạc Đại hội ít nhất 3 ngày.

Ngoài ra, theo ý kiến của một số cổ đông tại Đại hội, nếu đồng ý cho ông Nam từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị thì Đại hội sẽ phải bầu thành viên khác thay thế để đủ số lượng thành viên là ít nhất 5 người theo Điều lệ.

Việc bầu ngay lập tức thành viên mới là không khả thi bởi cổ đông sẽ không thể đủ thời gian để tìm hiểu biết được năng lực của người ứng cử.

Do vây, Đại hội cũng đã biểu quyết việc không chấp thuận đề xuất của người ủy quyền của ông Hà Trọng Nam. Nội dung bầu thay thế thành viên Hội đồng quản trị sẽ được đưa vào cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường sẽ triệu tập trong thời gian tới.

Theo nội dung tờ trình Đại hội đồng cổ đông dự kiến đưa ra thông qua tại Đại hội, Ocean Group đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế âm 14 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dương 26 tỷ đồng.

Nếu kế hoạch này đạt được, mức lỗ của Ocean Group trong năm 2017 sẽ được thiểu đáng kể so với năm 2016. Để đạt được mục tiêu lợi nhuận như trên, Ocean Group dự kiến tổng doanh thu 2017 là 1.272 tỷ đồng, tăng nhẹ so với mức thực hiện 1.235 tỷ năm 2016.

Theo đánh giá của Ocean Group, trong năm 2017 tình hình thị trường bất động sản vẫn duy trì mức tăng trưởng tốt, tuy vẫn còn nhiều khó khăn.

Một số dự án đang thực hiện dang dở (số 7 Trường Chinh, TP.Hồ Chí Minh), Trung tâm thương mại Cột đồng hồ Quảng Ninh, Khu đô thị Bắc Giang…) bị dừng vốn vay và giải ngân thương mại dẫn đến dự án bị tạm dừng và bị thu hồi trước hạn.

Theo đó, giải pháp về nguồn vốn của Tập đoàn trong năm 2017 là: Tập trung tái cơ cấu đầu tư theo hướng tinh gọn, hiệu quả và thoái vốn tại những công ty, doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả.

Theo kết quả kinh doanh quý I/2017, Ocean Group đạt tổng doanh thu gần 204 tỷ đồng, tăng gần 20 tỷ so với số thực hiện đạt hơn 185 tỷ đồng trong quý I/2016.

Lợi nhuận sau thuế của Ocean Group trong quý I/2017 cũng có tín hiệu tăng khá, với kết quả đạt hơn 8,4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ đạt hơn 4,5 tỷ đồng.

Trong quý I/2017, lưu chuyển thuần từ hoạt động kinh doanh của Tập đoàn cũng đạt mức 94,8 tỷ đồng, cùng kỳ năm ngoái âm 85,5 tỷ đồng.

Chủ tịch Ocean Group: Đưa ra tòa những con nợ chây ì, nhưng không kiện tràn lan
Chiều 28/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương - Ocean Group (mã OGC, sàn HOSE) đã không thực hiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư