Đại hội Vincom Retail: Ra mắt Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới, sẽ mở thêm 20 - 30 TTTM trong năm 2018
Ngày 7/6, Công ty cổ phần Vincom Retail (mã VRE, sàn HOSE) đã họp Đại hội đồng cổ đông lần đầu tiên kể từ khi niêm yết.
Đại hội do bà Trần Mai Hoa, thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty điều hành
Đại hội do bà Trần Mai Hoa, thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty điều hành

Đại hội đã bầu Hội đồng quản trị mới nhiệm kỳ 2018 – 2013. Theo đó, Hội đồng quản trị mới bao gồm bà Thái Thị Thanh Hải, bà Mai Thu Thủy, bà Trần Mai Hoa, bà Nguyễn Thị Dịu, bà Lê Mai Lan, ông Jeffrey David Perlman, ông Timothy J. Daly, ông Brett Krause và ông Phan Thanh Sơn.

Đại hội đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018 với doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh đạt khoảng 8.000 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt khoảng 2.500 tỷ đồng.

Mục tiêu trong năm 2018 Công ty tiếp tục tăng độ phủ trung tâm thương mại tại nhiều thị trường các tỉnh thành lớn, nhỏ.

Dự kiến riêng trong năm 2018, Vincom Retail sẽ khai trương và vận hành từ 20 đến 30 trung tâm thương mại mới, trong đó có 2 trung tâm thương mại Vincom Center là Trung tâm thương mại Vincom Center Landmark 81 tại Dự án Vinhomes Central Park, thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm thương mại Vincom Center Liễu Giai tại Dự án Vinhomes Metropolis, Hà Nội.

Dự án Vincom Center Liễu Giai có tổng diện tích hơn 35.000 m2, tọa lạc tại vị trí kết nối giữa các quận Ba Đình, Tây Hồ và Đống Đa. Trong khi đó, Dự án Vincom Center Landmark 81 được coi là biểu tượng mới dự kiến khai trương phần khối đế trung tâm thương mại vào tháng 7/2018 và phần đài quan sát Landmark 81 vào đầu năm 2019.

Các trung tâm thương mại dự kiến khai trương trong năm 2018 còn lại sẽ hoạt động dưới mô hình Vincom Plaza và Vincom+.

Với định vị từ trung tới cao cấp và mục tiêu hiện diện trên toàn quốc, Vincom Retail đặt kỳ vọng một mặt sẽ tích cực đồng hành cùng các thương hiệu Việt, mặt khác sẽ thu hút và tạo điều kiện cho nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng thâm nhập thị trường tiêu dùng nội địa thông qua mạng lưới bán hàng hàng đầu Việt Nam.

Đồng thời, năm 2018, Vincom Retail sẽ tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm, trải nghiệm ẩm thực, vui chơi, giải trí để thu hút ngày càng nhiều khách hàng từ mọi lứa tuổi và đáp ứng nhu cầu mua sắm của mọi đối tượng.

Ngoài ra, tùy theo điều kiện thị trường, Công ty dự định mở bán một số dự án nhà phố thương mại ở các tỉnh, thành phố dự kiến triển khai các trung tâm thương mại Vincom.

Kết thúc quý I/2018, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vincom Retail đạt 1.618 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.266 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 335 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận trước thuế quý đạt 702 tỷ đồng, giảm 63 tỷ đồng (tương đương với 8%) so với cùng kỳ năm trước chủ yếu do kỳ này không có phần lãi trong công ty liên kết (kỳ trước: 145 tỷ đồng) do Công ty đã bán toàn bộ khoản đầu tư vào công ty liên kết trong năm 2017.

Tính tới ngày 31/3/2018, Vincom Retail có 46 trung tâm thương mại đang hoạt động tại 24 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, tổng tài sản đạt 38.120 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 26.636 tỷ đồng.

 Trước đó, trong năm 2017, Vincom Retail  đạt tổng doanh thu 5.518 tỷ đồng, trong đó, doanh thu cho thuê mặt bằng bán lẻ đạt 4.455 tỷ đồng, doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 951 tỷ đồng và doanh thu khác đạt 112 tỷ đồng.

Doanh thu cho thuê mặt bằng tăng 650 tỷ đồng, tương đương tăng 17% so với năm 2016, chủ yếu đến từ việc đưa vào vận hành 15 trung tâm thương mại mới trong năm 2017 và cải thiện hiệu quả vận hành của các trung tâm thương mại đã khai trương năm 2016.

Doanh thu chuyển nhượng bất động sản năm 2017 chủ yếu đến từ bàn giao shop - office tại các dự án Royal City, Times City và một số dự án shop – house tại Vĩnh Long, Trà Vinh và Hậu Giang.

Lợi nhuận sau thuế năm 2017 đạt 2.028 tỷ đồng. Trong năm 2017, Công ty đã nộp 895 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.

Chí Tín

Bình luận của bạn về bài viết...