Dai-ichi Life Việt Nam và SHB ký kết hợp tác chiến lược dài hạn
Theo thỏa thuận được ký kết giữa hai bên, Dai-ichi Life Việt Nam là đối tác độc quyền phân phối tất cả sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và các quyền lợi bổ trợ ưu việt theo lựa chọn của khách hàng SHB trong thời hạn 15 năm.
a
Tổng Giám đốc SHB và Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược  

Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam và Ngân hàng SHB vừa tổ chức Lễ Ký kết hợp tác chiến lược dài hạn 15 năm. Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đại diện Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội chứng kiến lễ ký kết hợp tác này.

Theo thỏa thuận hợp tác này, Dai-ichi Life Việt Nam là đối tác độc quyền phân phối tất cả sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và các quyền lợi bổ trợ ưu việt theo lựa chọn của khách hàng SHB trong thời hạn 15 năm.

Theo đó, tất cả các khách hàng của SHB sẽ được giới thiệu và tiếp cận những giải pháp trọn gói cả về ngân hàng và bảo hiểm thông qua hệ thống mạng lưới rộng khắp của SHB trên toàn quốc và kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam với sự hài lòng cao nhất thông qua dịch vụ một cửa (one stop) thuận tiện.

Bên cạnh những sản phẩm bảo hiểm sẵn có, trong thời gian tới, hai bên sẽ phối hợp để xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu riêng cho từng phân khúc khách hàng của SHB nhằm mang đến cho khách hàng sự toàn diện cả về lợi ích và chi phí vượt trội. Ngoài ra, Dai-ichi Life Việt Nam và SHB cũng thường xuyên tổ chức các hội thảo để chia sẻ về các giải pháp bảo vệ tài chính ưu viêt cho khách hàng.

Đây không phải là lần đầu tiên SHB hợp tác với một thương hiệu nước ngoài trong phát triển sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là mảng bán lẻ như mục tiêu chiến lược mà ngân hàng đề ra. Trước đó, SHB đã ký kết hợp tác chiến lược đồng thương hiệu với hai CLB bóng đá hàng đầu là Barcelona và Manchester City. Các ký kết này đều đã mang đến cho khách hàng nói chung, cộng đồng cổ động viên của hai CLB này nói riêng những sản phẩm thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng với nhiều tiện ích, ưu đãi, được 2 CLB này đánh giá hiệu quả về mọi mặt.

Dai-ichi Life Việt Nam và SHB cam kết hợp tác lâu dài, bền vững trên nguyên tắc bình đẳng, cùng có lợi, tin tưởng lẫn nhau và có những chiến lược mang tầm vĩ mô để đầu tư cho kênh Bancassurance phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam khẳng định, liên minh hợp tác chiến lược 15 năm với SHB tiếp tục mở ra cho Dai-ichi Life Việt Nam cơ hội lớn đẻ mang những giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ đến với người dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để khách hàng SHB được tiếp cận những sản phẩm bảo vệ tài chính đa dạng, trọn gói và nhiều tính năng ưu việt của Dai-ichi Life. Sự kết hợp lợi thế của SHB và Dai-ichi Life Việt Nam sẽ trở thành đòn bẩy cho sự phát triển của hai bên.

Ông Võ Đức Tiến, Phó Chủ tịch HĐQT SHB tin tưởng: "Là một công ty bảo hiểm nhân thọ có uy tín, có lịch sử phát triển, luôn dẫn đầu thị trường, Dai-ichi Life Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với SHB về phương châm hoạt động, triết lý kinh doanh. Đó là luôn minh bạch, sáng tạo, luôn lấy khách hàng làm trọng tâm. Sự kiện ký kết hợp tác chiến lược dài hạn 15 năm này là dấu mốc quan trọng trong việc tạo ra nền tảng phát triển bền vững, lâu dài, thịnh vượng giữa Dai-ichi và SHB". 

Với sự dịch chuyển dần theo hướng tăng nguồn thu phi tín dụng để nâng cao hệ số an toàn, nâng cao hiệu quả kinh doanh đang diễn ra ngày càng rõ nét, thì việc hợp tác giữa các ngân hàng và công ty bảo hiểm là xu thế tất yếu. Việc hợp tác giữa SHB và Dai-ichi Life Việt Nam được xem là sự hợp tác giữa hai thương hiệu có tiềm lực tài chính, có vị thế tương đồng và điều đó sẽ không chỉ gia tăng thêm lợi ích cho cả hai bên mà còn cho cả khách hàng mỗi bên với những sản phẩm bảo hiểm - ngân hàng được phục vụ trọn gói.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú nhận xét: "Thị trường bảo hiểm nói chung còn rất mới mẻ, còn nhiều tiềm năng, cơ hội, vì vậy, tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ mở ra cho cả SHB và Dai-ichi Life bước phát triển mới. Đồng thời, tạo sức lan tỏa tích cực trong hệ thống tài chính ngân hàng, qua đó, góp phần đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu thị trường tài chính Việt Nam nói chung và quá trình tái cơ cấu hệ thống tổ chức tín dụng Việt Nam nói riêng, giúp các tổ chức tín dụng Việt Nam nâng cao cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu phát triển mới trong tình hình mới”. 

Thùy Liên

Bình luận của bạn về bài viết...