Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đại sứ Hoa Kỳ thăm Đại học Đà Nẵng
Hoàng Vinh - 10/11/2017 14:56
 
Tân Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp nước bạn vừa có chuyến thăm Đại học Đà Nẵng và tham quan Không gian Sáng chế tại Đại học (ĐH) Đà Nẵng.

Chuyến tham quan của Đại sứ Daniel Kritenbrink là sự kiện đồng hành cùng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đang diễn ra tại Đà Nẵng. Với chủ đề Diễn đàn Đối tác công - tư Việt Nam - Hoa Kỳ “Xây dựng thế hệ tiếp nối các nhà kiến tạo công nghệ và kỹ thuật”, sự kiện là dịp để các doanh nghiệp Hoa Kỳ và ĐH Đà Nẵng trao đổi, tìm kiếm các ý tưởng khoa học triển vọng, phát triển một thế hệ các nhà khoa học tài năng cho tương lai.

Đại sứ Daniel Kritenbrink trao đổi với sinh viên Đại học Đà Nẵng về các ý tưởng sáng tạo khoa học.
Đại sứ Daniel Kritenbrink trao đổi với sinh viên Đại học Đà Nẵng về các ý tưởng sáng tạo khoa học.

Tại đây, Đại sứ Hoa Kỳ ông Daniel Kritenbrink đã bày tỏ niềm vui khi lần đầu tham quan Không gian sáng chế tại ĐH Đà Nẵng. Ông cũng mong muốn các trường đại học của hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ có sự liên kết chặt chẽ hơn trong các ngành đào tạo về khoa học - công nghệ, kỹ thuật, đổi mới kinh doanh.

Cũng trong chuyến thăm, ông Daniel Kritenbrink đã có buổi giao lưu với sinh viên ĐH Đà Nẵng để hiểu hơn về đam mê nghiên cứu, sáng tạo khoa học của các bạn trẻ. Đại sứ Hoa Kỳ và các doanh nghiệp nước này tỏ ra thích thú khi được giới thiệu về các ý tưởng sáng tạo khoa học trưng bày tại Không gian Sáng chế.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nước bạn tìm kiếm những ý tưởng có tiềm năng để xem xét đầu tư, hỗ trợ trong tương lai.

Không gian Sáng chế tại ĐH Đà Nẵng (còn được gọi là Không gian đổi mới dành cho các nhà sáng chế) là công trình quan trọng thuộc Dự án “Liên minh thúc đẩy hợp tác trường đại học và doanh nghiệp thông qua sáng tạo và đổi mới công nghệ” (BUILD-IT) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ. Dự án được Đại học ASU thực hiện trong vòng 5 năm với mục tiêu giúp Việt Nam hiện đại hóa hệ thống giáo dục đại học trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học (STEM).

Phát biểu tại buổi gặp gỡ ông Daniel Kritenbrink và các doanh nghiệp đến từ Mỹ, GS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, cho biết dù mới thành lập, nhưng Không gian sáng chế đã có sự thành công bước đầu với các sáng tạo mang tính ứng dụng cao của sinh viên.

GS. TS Trần Văn Nam, cũng cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy đổi mới sáng tạo, cùng chung tay thiết lập các sáng kiến mới về khởi nghiệp, môi trường, giáo dục, chính sách hay hỗ trợ người khuyết tật.

“ĐH Đà Nẵng ý thức cao vai trò của phối hợp giữa hai quốc gia để đôi bên cùng có lợi và chung tay để có thể tạo được nguồn lực mạnh mẽ cho sự phát triển trong một thế giới thực sự kết nối sâu rộng như ngày nay” GS.TS Trần Văn Nam cho biết thêm.

 

Đà Nẵng xúc tiến đầu tư tới các tập đoàn lớn tham dự APEC
Nhân dịp các tập đoàn lớn đến tham dự các sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017, lãnh đạo thành phố gặp gỡ, làm việc và mời...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư