Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đại sứ Vương quốc Bỉ thăm tỉnh Bình Thuận
Như Chính - 05/07/2017 13:45
 
Trong khuôn khổ các hoạt động để kỷ niệm 40 năm Hợp tác Phát triển Bỉ tại Việt Nam (1977-2017), Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Jehanne Roccas sẽ có chuyến thăm chính thức tại tỉnh Bình Thuận từ ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt nam Jehanne Roccas
Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt nam Jehanne Roccas

Trong hơn 40 năm qua, Hợp tác Phát triển Bỉ đã hỗ trợ Việt Nam trên nhiều các lĩnh vực khác nhau: từ các dự án tập trung vào cơ sở hạ tầng sang chương trình phát triển xã hội và giảm nghèo vào những năm 90. Với chính sách Đổi mới và mở cửa của Việt Nam, Bỉ đã ưu tiên tập trung hỗ trợ Việt Nam trong các ngành giáo dục, y tế cộng đồng, nước, vệ sinh để khắc phục những điểm yếu trong xã hội có thể xuất hiện trong quá trình cải cách kinh tế.

Hiện nay, Bỉ tập trung ưu tiên vào các lĩnh vực: quản trị nhà nước, quản lý nguồn nước và quy hoạch đô thị trong bối cảnh biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh.

Từ năm 2005, Bình Thuận là một trong số các địa phương của Việt Nam nói chung và tại khu vực Trung Nam bộ nói riêng được Hợp tác Phát triển Bỉ lựa chọn để hỗ trợ trong lĩnh vực cải thiện điều kiện vệ sinh và bảo vệ môi trường và nay là quản lý nguồn nước, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đại sứ Roccas và đoàn sẽ tới thăm và trò chuyện với người dân hưởng lợi trong khu vực dự án “Cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường cho các thị trấn Liên Hương và Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong (2007 - 2012)”. Đoàn sẽ tham dự lễ khánh thành hệ thống thoát nước trung tâm phía Bắc thị trấn Chợ Lầu và tham quan công trình hệ thống thoát nước Lương Sơn tại huyện Bắc Bình; Gặp gỡ và trò chuyện với người dân hưởng lợi ở khu vực dự án thuộc dự án “Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu tại tỉnh Bình Thuận (2014-2019)” và dự án thí điểm trong khuôn khổ của “Quỹ Hỗ trợ Tăng trưởng Xanh”.

Đại sứ và đoàn cũng sẽ tới thăm một số hộ gia đình hưởng lợi từ dự án tín dụng nhỏ cho người nghèo của Thiện Chí tại huyện Hàm Thuận Nam (Thiện Chí là một tổ chức phi chính phủ của Việt Nam được tổ chức phi chính phủ Bỉ Mekong Plus thành lập năm 2004 tại Bình Thuận. Hiện nay Thiện Chí đã tiếp quản và thực hiện các dự án của Mekong Plus tại Bình Thuận).

Đại sứ Roccas cho biết, bà trông đợi những thay đổi tích cực tại các vùng dự án hỗ trợ của Bỉ cũng như sự cộng tác chặt chẽ và hiệu quả của chính quyền các cấp ở Bình Thuận trong quá trình thực hiện các dự án.

Petrovietnam hợp tác với tập đoàn Hóa chất và Vật liệu tiên tiến Vương quốc Bỉ
Chuỗi sự kiện Solvay Innovation Day 2016 đánh dấu sự khởi đầu cho cơ hội, và mối quan hệ hợp tác hữu nghị mang tính chiến lược dài lâu giữa hai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư