Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
“Đại tiệc” giảm giá mang tên Black Friday đẩy doanh thu bán lẻ bật tăng
Thế Hoàng - 23/11/2018 06:23
 
Hưởng ứng cơn sốt mua sắm mang tên “Black Friday - Ngày thứ 6 đen tối” trên toàn thế giới, nhiều nhà bán lẻ, nhãn hàng lớn tại Việt Nam đã chạy các chương trình giảm giá sốc, với kỳ vọng tăng mạnh được lượng hàng bán ra.
Tại thị trường Việt Nam, phong trào giảm giá nhân mùa mua sắm cuối năm hay “Black Friday - Ngày thứ 6 đen tối” diễn ra vài năm trở lại đây. Các nhà bán lẻ trong nước đưa ra mức giảm giá sâu.
Tại thị trường Việt Nam, phong trào giảm giá nhân mùa mua sắm cuối năm hay “Black Friday - Ngày thứ 6 đen tối” diễn ra vài năm trở lại đây, với các chương trình giảm giá sâu từ các nhà bán lẻ.

“Đại tiệc” giảm giá mang tên Black Friday

Black Friday là ngày hội mua sắm có xuất xứ từ Mỹ gắn liền với những mặt hàng giảm giá sốc. Sự kiện này diễn ra vào thứ sáu thứ ba của tháng 11 hằng năm và năm nay là ngày hôm nay (23/11). Hiện chương trình này đã lan sang nhiều nước trên thế giới.

Tại thị trường Việt Nam, phong trào giảm giá nhân mùa mua sắm cuối năm hay “Black Friday - Ngày thứ 6 đen tối” diễn ra vài năm trở lại đây, được các nhà bán lẻ trong nước triển khai với nhiều mức giá giảm sốc.

Hưởng ứng cơn sốt mua sắm mang tên “Black Friday", nhà phân phối các thương hiệu quạt trần Mỹ - LuxuryFan công bố sẽ mang đến cho người tiêu dùng chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm, với mức ưu đãi giảm giá lên tới 40% cho hơn 100 mẫu quạt.

Hầu hết các thương hiệu Quạt trần Mỹ đẳng cấp đều được áp dụng mức giá ưu đãi hấp dẫn trong chương trình Black Friday tại LuxuryFan, trong đó có thể kể đến Hunter – Thương hiệu quạt trần đầu tiên trên thế giới, được mệnh danh là cha đẻ của quạt trần từ năm 1886; Fanimation - nổi tiếng với các mẫu quạt cánh tre đan hay lá cọ tự nhiên mang phong cách nhiệt đới, phương Đông; hay Casablanca – tự hào là “The World finest ceiling fan”...

Sản phẩm cao cấp nhưng lại được định giá bán ở mức hợp lý để có thể lan phủ rộng nên thông thường LuxuryFan rất ít khuyến mại, hoặc nếu có thì cũng chỉ ở mức khuyến khích 5 -10%. Chương trình “Mẫu quạt của tháng” cũng chỉ tối đa 15-20%.

Tuy nhiên Black Friday là ngoại lệ và đây dịp duy nhất LuxuryFan khuyến mại lớn như vậy. Bên cạnh chiết khấu đến 40% cho các sản phẩm mới, hãng cũng cho thanh lý hàng trăm quạt mẫu đang trưng bày tại các showroom với mức chiết khấu khủng lên đến 60%.

Chương trình Khuyến mại Black Friday của LuxuryFan chỉ áp dụng duy nhất trong ba ngày, từ 23/11 đến 25/11, dành cho những khách hàng mua sản phẩm tại hệ thống Showroom LuxuryFan hoặc mua online qua Fan page LuxuryFan hay website Quattranmy.com.

Nền tảng bán hàng trực tuyến Adayroi của Vingroup cũng chạy chương trình giảm giá lớn trong kỳ Black Friday năm nay. Hàng nghìn sản phẩm chất lượng, giá giảm tới 50%++ trong “Tuần lễ đen tối - Sale chất lạc lối” đang diễn ra từ 20 – 26/11 trên trang thương mại điện tử Adayroi sẽ mang đến cơ hội mua hàng chất, giá hời lớn nhất trong năm khiến các tín đồ mua sắm không thể bỏ qua.  

Tất cả các thương hiệu công nghệ đình đám như Samsung, Oppo, Canon, Anker,... hay “ông lớn” trong ngành đồ điện gia dụng như Philips, Hitachi, Lock&Lock, Kangaroo... đều góp mặt.

Đây cũng là đại tiệc lớn của các thương hiệu thời trang khi có sự xuất hiện của những tên tuổi quen thuộc như: Mango, Triumph, Furla, Bonia, Carlo Rino… Các thương hiệu mỹ phẩm đình đám như Sisley Paris, Bobbi Brown, Estée Lauder, Clinique, Sulwhasoo, Shiseido... các gói chăm sóc sức khoẻ đến từ Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec, các voucher buffet 5 sao hấp dẫn của Sheraton, Novotel, Windsor, Pullman, Sứ, New World Saigon... đều có mức giảm sâu tới 50%++.

Sản phẩm có mặt trong tuần lễ sale đều được Adayroi làm mới hàng ngày, kết hợp với dịch vụ chọn giờ giao hàng, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn mua sắm cho bản thân và gia đình mà không phải mướt mồ hôi chen lấn xếp hàng đông đúc trong dịp Black Friday.

Doanh số tăng vọt

Black Friday chính thức rầm rộ ở Việt Nam từ năm 2013 và nhanh chóng trở thành sự kiện hấp dẫn của các nhà bán lẻ, các thương hiệu hàng tiêu dùng và nền tảng bán hàng trực tuyến. Theo tính toán của tổ chức Black Friday Global, trung bình mỗi năm sự kiện này góp phần tăng 145% doanh số của các cửa hàng, website.

Không phải vô cớ mà Black Friday lại trở thành một hiện tượng. Dữ liệu của Google chỉ ra được rằng sự quan tâm của người người dùng internet đến sự kiện này tăng gấp đôi trong vòng 5 năm. Mỗi năm doanh thu bán hàng đều tạo nên một kỳ tích mới ở mỗi quốc gia.

Ở các cửa hàng tại Việt Nam thì sự kiện Black Friday bắt đầu thu hút người tiêu dùng từ năm 2013 và sự kiện này càng ngày càng phát triển sau 5 năm.

Dựa theo số liệu khảo sát thì 5 trên 10 người Việt sẽ tham gia vào sự kiện khuyến mại Black Friday 2018 (tăng 16% so với năm ngoái). Người tiêu dùng lựa chọn cách mua sắm tại các cửa hàng online cũng như ở các cửa hàng bình thường (36%), khoảng 27% người tiêu dùng sẽ chỉ tìm khuyến mại tại các cửa hàng Online và 36% người tiêu dùng vẫn giữ thói quen mua hàng tại cửa hàng bình thường.

Thực tế, người tiêu dùng Việt Nam đã tận dụng các chương trình khuyến mại, ưu đãi trong Black Friday để mua sắm thỏa thích. Một ví dụ minh chứng để thấy rõ mức độ ảnh hưởng của ngày này là tại AEON Việt Nam đến từ Nhật Bản trong 2 năm vừa qua.

Báo cáo kinh doanh của doanh nghiệp, số lượng khách đến AEON Việt Nam vào dịp Black Friday đã liên tục tăng hơn 140% vào năm 2016 và 150% vào năm 2017 so với năm trước đó.

Black Friday tại chuỗi AEON Việt Nam đạt những cột mốc tăng trưởng ấn tượng là do không ngừng mang lại những trải nghiệm mới và nắm bắt xu hướng tiêu dùng của khách hàng Việt Nam.

AEON Việt Nam đã tổ chức ngày hội mua sắm Black Friday hàng năm và đều đạt được những thành công nhất định, gợi mở được trào lưu săn hàng ưu đãi trên toàn bộ các mặt hàng: thực phẩm, gia dụng, điện máy, thời trang… với chất lượng uy tín theo tiêu chuẩn và văn hóa kinh doanh của Nhật Bản.

Trên thực tế, không ít người tiêu dùng có tâm lý mua bán nhiều hơn khi các nhà bán lẻ chạy các chương trình giảm giá, trong đó có Black Friday với mong muốn  “săn” được món đồ với mức giá tốt nhất. Tuy nhiên, đừng để không khí của “ngày thứ Sáu đen”, hay các chương trình sale kéo phăng bạn đi, với hành động dễ dàng móc ví mua những món đồ giá thấp nhưng không thật cần thiết cho cuôc sống. Đôi khi chỉ là thấy hạ giá thì mua, sẽ rất lãng phí.

Bởi, cơ hội mua đồ giảm giá cuối năm tại Việt Nam vẫn chưa chính thức diễn ra. Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) 2018 vừa được Bộ Công Thương công bố sẽ diễn ra trong 24h của ngày 7/12 tới đây, với mục tiêu chốt được doanh thu 1.500 tỷ đồng chỉ trong vòng 24h.

“Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ có 2 triệu đơn hàng được giao dịch, đạt doanh thu 1.500 tỷ đồng, tăng thêm gần 300 tỷ đồng so với mốc 1.200 tỷ đồng của Online Friday 2017”, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số tiết lộ.

Kinh nghiệm mua hàng online dịp Black Friday
Black Friday là ngày mua sắm được mong đợi nhất trong năm đối với các tín đồ mua sắm để săn hàng giảm giá. Song để tránh nhận những món hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư