Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Daiei Kankyo Nhật Bản muốn đầu tư vào lĩnh vực môi trường tại Thanh Hóa
Sĩ Chức - 08/12/2016 13:27
 
Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa mới đây, ông Tatsuo Yamashita, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Môi trường Daiei Kankyo (Nhật Bản) đã nêu rõ mục đích của đoàn muốn tìm hiểu về các lĩnh vực và các vấn đề về môi trường của Thanh Hóa để nghiên cứu đầu tư thích hợp.
.
Ảnh minh hoạ

Cũng tại buổi làm việc này, ông Tatsuo Yamashita đã đề xuất các nội dung mà công ty đang quan tâm, đó là: xử lý nước thải trong Khu Kinh tế Nghi Sơn, các phương án về công nghệ xử lý rác thải và dầu thải. Về xử lý rác thải sinh hoạt, theo ông nên đầu tư công nghệ lò đốt rác để hạn chế diện tích chôn lấp ở các khu bãi rác. Trong thời gian tới, công ty chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm hiểu chi tiết các dự án liên quan đến xử lý môi trường của tỉnh để có sự hợp tác, đầu tư, góp phần xử lý những vấn đề môi trường của địa phương.

Được biết, tỉnh Thanh Hóa hiện đang tập trung thu hút đầu tư vào hai lĩnh vực xử lý rác thải sinh hoạt và xử lý nước thải tại Khu Kinh tế Nghi Sơn. Địa phương này đã quy hoạch 5 khu xử lý rác thải sinh hoạt tập trung, quy mô 5.000 – 10.000 tấn/ngày/khu; Dự án nước thải cho khu kinh tế Nghi Sơn đã được lập báo cáo tiền khả thi với tổng vốn hơn 102 triệu USD. Giai đoạn 1 là hơn 79 triệu USD, giai đoạn 2 gần  23 triệu với công suất trên 16.000m3/ngày đêm đến năm 2020 và 34.000 m3/ngày đêm vào năm 2025.

Phát hiện công ty xử lý rác thải vi phạm quy định bảo vệ môi trường
Mặc dù là doanh nghiệp chuyên xử lý rác thải nhưng Cơ quan chức năng đã phát hiện Công ty Trách nhiệm hữu hạn xử lý môi trường Sông Xanh lại vi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư