Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đắk Lắk và Viettel ký kết thỏa thuận hợp tác về phát triển ứng dụng công nghệ thông tin
Tâm Đăng - 03/06/2017 09:49
 
Ngày 2/6, UBND tỉnh Đắk Lắk và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin giai đoạn 2017 – 2020. Trong đó, mục tiêu chung là xây dựng thành công chính quyền điện tử, đô thị thông minh, hiện đại hóa nền hành chính tỉnh Đắk Lắk để phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh vai trò quan trọng của công nghệ thông tin đối với sự phát triển của tỉnh nhà nói chung, đặc biệt là trong cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của bộ máy nhà nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đánh giá cao những đóng góp của Viettel đối với sự phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua. Đồng thời, hi vọng rằng các nội dung hợp tác giữa hai bên sẽ được triển khai hiệu quả với nhiều dịch vụ viễn thông hữu ích, phục vụ tốt nhu cầu của người dân, doanh nghiệp cũng như toàn xã hội, hướng đến xây dựng thành phố thông minh.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và Tập đoàn Viettel hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác
Đại diện lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và Tập đoàn Viettel hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác

Về phía Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Đại tá Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn khẳng định, với khả năng về nguồn lực, hạ tầng viễn thông của mình, Viettel đủ khả năng hỗ trợ Đắk Lắk một cách hiệu quả trong quá trình xây dựng đô thị thông minh với nhiều sản phẩm công nghệ thiết thực trong nhiều lĩnh vực then chốt như: Y tế, Giáo dục, Giao thông, Văn hóa, Du lịch, An ninh và an toàn thông tin … góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Về một số nội dung hợp tác cụ thể, hai bên sẽ phối hợp triển khai các sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin thuộc các lĩnh vực: phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức; hệ thống tổng đài giải đáp thủ tục hành chính; hệ thống camera an ninh cho thành phố Buôn Ma Thuột và các điểm quan trọng trên địa bàn tỉnh; hệ thống quản lý trường học; cơ sở dữ liệu ngành giáo dục …

Đắk Lắk: Mời gọi đầu tư 15 dự án tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Tây Nguyên
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện nay UBND tỉnh Đắk Lắk đã phê duyệt danh mục 15 dự án trọng điểm để xúc tiến mời...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư