Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đạm Cà Mau chia sẻ khó khăn cùng nông dân vùng hạn mặn
Phú Khởi - 05/05/2016 09:32
 
Đại diện Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) - chủ sở hữu thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” vừa trao tặng 400 bồn chứa nước (dung tích 500L) và hàng trăm phiếu đổi nước uống (dung tích 20L ) cho hàng trăm hộ nông dân vùng hạn mặn tại 4 tỉnh: Cà Mau – Kiên Giang – Sóc Trăng – Bến Tre để trữ nước sạch, nước uống phục vụ sinh hoạt.

Trước đó, Đạm Cà Mau cũng đã dành 140 tấn sản phẩm Đạm Cà Mau, tương đương 840 triệu đồng hỗ trợ cho nông dân toàn xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời và xã Khánh Lâm, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau - những gia đình được xem là bị thiệt hại nặng nhất trong đợt hạn hán, xâm nhập mặn vừa qua nhằm giúp bà con nông dân bớt đi gánh nặng nguồn vốn tái sản xuất vụ Hè Thu 2016. Tổng kinh phí mà Đạm Cà Mau dành để chia sẽ cho nông dân vùng hạn mặn năm nay lên đến 2 tỷ đồng.

.
.

Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến chia sẻ: “ sự hỗ trợ của Đạm Cà Mau tuy chỉ là một phần nhỏ so với thiệt hại do hạn mặn mà bà con phải gánh chịu nhưng phần nào thể hiện tấm lòng của Đạm Cà Mau quan tâm, chia sẻ những khó khăn của người nông dân. Với tinh thần đó, Công đoàn PVCFC còn phát động phong trào hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đợt này bằng việc CBCNV PVCFC làm thêm nửa ngày để vận động thêm kinh phí trên 400 triệu đồng để tiếp tục hỗ trợ cho bà con".

Đạm Cà Mau cán đích sản lượng 3 triệu tấn
Ngày 23/12/2015, Nhà máy Đạm Cà Mau đã cán mốc sản lượng sản xuất 3 triệu tấn urea sau 4 năm hoạt động an toàn, ổn định. Đây là một dấu mốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư