Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đạm Cà Mau hướng ra sân chơi khu vực
Huy Tự - 07/06/2016 20:33
 
Là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và đứng chân hiệu quả trên vùng đất Cà Mau đã 5 năm qua, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã và đang trở thành một thương hiệu mạnh của quốc gia và đang hướng đến thương hiệu ở tầm khu vực ASEAN.

Năm 2015, PVCFC đã sản xuất được 997.000 tấn đạm (Urê quy đổi), đạt 107%, về đích trước 20 ngày so với kế hoạch; tung ra thị trường hơn 300.000 sản phẩm mới N.humate+Te, mở đầu cho việc sản xuất và kinh doanh các mặt hàng phân bón chất lượng cao.

Cũng trong năm qua, công ty đã cung cấp cho thị trường hơn 773.000 tấn đạm (Urê quy đổi), vượt 104% kế hoạch sản lượng tiêu thụ, tổng doanh thu đạt 5.815 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 715 tỷ đồng, vượt 112% kế hoạch.

Điều đáng khích lệ là trong bối cảnh khó khăn về ảnh hưởng thiên tai, thị trường, PVCFC vẫn đạt vượt các mục tiêu đề ra, đóng góp cho thị trường tổng cộng hơn 3 triệu tấn sản phẩm, công ty chuyển đổi thành công ty cổ phần và niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán trong năm qua. Đó là những dấu ấn quan trọng để PVCFC tiếp tục phát triển trong năm 2016 và những năm tới.

Cổ đông DCM  biểu quyết thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016
Cổ đông DCM biểu quyết thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016

Trao đổi với Phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PVCFC cho biết: "Đại hội đồng cổ đông thường niên của công ty đã thông qua kế hoạch năm 2016 với sản lượng sản xuất 786.000 tấn ure quy đổi, tổng doanh thu hợp nhất 5.845 tỷ đồng, lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt là 684 tỷ đồng và 649 tỷ đồng. Đồng thời PVCFC tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án, tập trung nghiên cứu phát triển thêm dòng sản phẩm mới; đẩy mạnh mạng lưới tiêu thụ sang Campuchia, Myanmar, Thái Lan, quyết tâm xây dựng thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng” trở thành thương hiệu mạnh và có uy tín trong nước và khu vực Đông Nam Á".

Trong đó, công ty sẽ tập trung vào dự án phân bón khoáng hữu cơ từ gốc ure công suất 30.000 tấn/năm với mức đầu tư 30 tỷ đồng, dự kiến đi vào hoạt động cuối quý III/2016; dự án sản xuất phân bón phức hợp từ ure nóng chảy công suất 300.000 tấn/năm có tổng mức đầu tư 879 tỷ đồng, dự kiến khởi công cuối năm 2016 và đi vào vận hành năm 2018.

"Các cổ đông cũng đã thông qua mức chi cổ tức 2015 là 8% và dự kiến năm 2016 ở mức 9%", ông Thành chia sẻ.

Từ ngày 31/05 - 02/06 vừa qua, PVCFC đã tổ chức thành công Diễn đàn hợp tác 4 nhà cho nông dân vùng ĐBSCL, đây là chương trình tổ chức thường niên của PVCFC, quy tụ hơn 1.000 nông dân được tiếp cận những vấn đề thời sự liên quan đến nông nghiệp, đồng thời Diễn đàn còn là nơi đối thoại và hợp tác 4 nhà trong phát triển nông nghiệp, nông thôn năm nay với sự tham gia của các đại diện của 4 nhà “nhà nước - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp - nhà nông”, nhằm tăng cường sự liên kết chặt chẽ, tạo nên những chuỗi giá trị mới, những giải pháp phù hợp với tình hình thực trạng nông nghiệp hiện nay… Thông qua đó, các doanh nghiệp nông nghiệp với các nhà khoa học, nhà quản lý liên quan giúp nông dân có tầm nhìn và định hướng tốt, phù hợp với điều kiện thời tiết, thị trường biến động như hiện nay. Đồng thời, đề xuất cho người dân những mô hình, giải pháp tiết kiệm chi phí, thời gian; có những chính sách mới để hỗ trợ về tài chính, ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao hiệu quả canh tác cho người nông dân, hợp tác theo hướng bền vững và có trách nhiệm lâu dài.
Đạm Cà Mau đón nhận Huân chương Lao Động Hạng Nhì
Ngày 9/3, Công ty cổ phần phân bón Dầu Khí Cà Mau (PVCFC) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 5 thành lập và đón nhận Huân chương Lao Động Hạng Nhì do...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư