Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đạm Cà Mau ký kết Hợp đồng cung cấp nguyên liệu dài hạn với Tập đoàn Solvay
- 03/02/2018 08:29
 
Ngày 1/2/2018, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán DCM) và tập đoàn Solvay (Bỉ) đã ký kết hợp đồng cung cấp nguyên liệu dài hạn.
TIN LIÊN QUAN

Từ tháng 4/2016, hai bên đã phối hợp với Viện lúa đồng bằng sông Cửu Long để triển khai mô hình khảo - thí nghiệm trên cây lúa, cây ngô. Đến giữa năm 2016 công tác khảo nghiệm cho kết quả rất tích cực: sản phẩm này giúp giảm 20 - 30% lượng phân bón và tăng năng suất cây trồng từ 5-7%.

.
.

Từ sau ký kết thỏa thuận hợp tác ngày 2/11/2016, Đạm Cà Mau và Solvay đã hiện thực hóa mối quan hệ hợp tác bằng việc cho ra mắt sản phẩm N46.Plus và chính thức phân phối ra thị trường. Với ưu thế về tính năng sản phẩm, giúp tiết kiệm 30% lượng bón và công nghệ tiên tiến, Đạm Cà Mau đã giúp nông dân Việt Nam nâng cao năng suất, gia tăng lợi nhuận, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất nông nghiệp, giảm khí thải nhà kính góp phần bảo vệ môi trường.

Tháng 4/2017, sản phẩm N46.Plus của Đạm Cà Mau đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng bằng khen “Top 10 sản phẩm tự hào trí tuệ Việt Nam 2017” như một sự ghi nhận quá trình nghiên cứu của Đạm Cà Mau với nguyên liệu cao cấp được cung cấp từ Solvay.  

Ngay sau lễ ký kết, hai bên sẽ bắt tay vào thực hiện các nội dung thỏa thuận. Với sự chỉ đạo và hỗ trợ từ các Cơ quan Chính phủ Việt – Bỉ, sự nỗ lực phối hợp và quy mô hai bên, mối quan hệ hợp tác giữa Đạm Cà Mau và Solvay hứa hẹn ngày thêm thành công, mang lợi ích thiết thực đến nông dân và nền nông nghiệp hai quốc gia.




Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư