Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Đạm Cà Mau liên tục mang đến sản phẩm chất lượng cho thị trường phân bón Việt Nam
P.L - 17/04/2018 16:30
 
Kali Cà Mau là sản phẩm mới toanh trên thị trường và đang được tiêu thụ mạnh. Tương tự, đạm xanh Cà Mau cũng được khách hàng ưa chuộng bởi hiệu quả vượt trội cho cây trồng.

Kali Cà Mau: Vừa cập cảng đã hết hàng

Ngay sau khi ký kết hợp đồng phân phối sản phẩm Kali của tập đoàn ICL tại thị trường Việt Nam vào tháng 12/2017, Đạm Cà Mau đã đẩy mạnh công tác nhập khẩu 30.000 tấn Kali cho vụ hè thu 2018.  Hiện nay, tàu vận chuyển 30 nghìn tấn Kali Cà Mau thứ 2 đã cập cảng Khánh Hội (TP. Hồ Chí Minh).

Lô hàng Kali Cà Mau do Công ty nhập khẩu có hàm lượng K2O tiêu chuẩn 61%, dạng bột và miểng, màu đỏ tươi, được đóng trong bao bì hai lớp PE +PP với trọng lượng 50 kg/bao. Với giá bán hợp lý, vì vậy nên ngay khi tàu cập bến phần lớn lượng hàng trên tàu đã được khách đặt mua và vận chuyển đi tiêu thụ.

Với gần 5 triệu tấn sản phẩm cung ứng ra thị trường trong hơn 6 năm qua, đáp ứng khoảng 40% nhu cầu thị trường phân bón, hàng nghìn đại lý cấp 1, 2 trên khắp cả nước, hiện nay, Đạm Cà Mau là thương hiệu được lựa chọn số 1 của bà con nông dân vùng ĐBSCL và nhiều địa phương trong nước.

Năm 2018 tiếp tục là một năm đầy thách thức do tình trạng cung vượt cầu, tình trạng phân bón giả, phân bón kém chất lượng vẫn tiếp diễn đã khiến cho thị trường phân bón trong nước có nhiều biến động, giá bán giảm sâu. Tuy nhiên, Đạm Cà Mau vẫn đang tận dụng mọi nguồn lực để vượt qua mọi khó khăn, vận hành nhà máy an toàn, hiệu quả, song song đó kinh doanh trọn bộ sản phẩm dinh dưỡng ure Cà Mau, N46.Plus, N.Humate+TE, Kali Cà Mau, DAP Cà Mau, NPK Cà Mau.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

N46.Plus đem đến hiệu quả vượt trội

Trong danh mục sản phẩm mới của Đạm Cà Mau, N46.Plus hay còn gọi là đạm xanh được chú ý đặc biệt. Sau hơn 3 tháng triển khai mô hình chứng minh hiệu quả sử dụng bộ phân bón, ngày 12/4, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đã tổ chức hội thảo trình diễn, chứng minh hiệu quả thực tế bộ sản phẩm Đạm Cà Mau trên cây lúa, đặc biệt là hiệu quả của sản phẩm N46.plus (còn gọi là đạm xanh Cà Mau).

Hội thảo được tổ chức tại ruộng thực nghiệm nhà anh Nguyễn Hữu Hắn (ấp 10, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai). Tham dự hội thảo tổng kết còn có các cán bộ cơ quan nhà nước gồm ông Ngô Văn Truyền Lâm (Trạm Trưởng Trạm Trồng Trọt & BVTV Cẩm Mỹ), ông Trần Văn Xô – Cán bộ Trạm Trồng Trọt và Bảo vệ thực vật Cẩm Mỹ, các chuyên gia nông nghiệp của Đạm Cà Mau và đông đảo bà con nông dân trong vùng đến xem thực tế kết quả mô hình trên thửa ruộng 5.000 m2 của nhà anh Hắn.

Chỉ trong khoảng thời gian 3 tháng rưỡi, thửa ruộng nhà anh Hắn đã có những bước tiến đáng kể. Nhờ khả năng tan từ từ của đạm xanh Cà Mau khi sử dụng đã cung cấp đủ dinh dưỡng theo nhu cầu sinh trưởng của cây lúa, lúa cứng cây, màu sắc lá lúa duy trì bền màu và không có biểu hiện rợp lá so với ruộng đối chứng. Song song đó, lượng phân sử dụng giảm 14%, năng suất tăng khoảng 30% so với ruộng đối chứng. Khi báo cáo đưa ra những con số cụ thể của mô hình trình diễn lần này, nhiều nông dân rất thích thú, cụ thể chi phí mô hình trình diễn là 5.637.800 triệu đồng trong khi đó chi phí mô hình đối chứng là 7.220.000 triệu đồng (giảm khoảng 27% chi phí so với mô hình đối chứng) và đặc biệt là lợi nhuận cao hơn 19.500.000 đồng/ha so với ruộng đối chứng.

Từ 6 năm qua, Đạm Cà Mau đã phối hợp với các cơ quan nông nghiệp tại địa phương và bà con nông dân thực hiện hàng nghìn chương trình hội thảo, tọa đàm, mô hình trình diễn nhằm cung cấp thông tin thị trường, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng phân bón Đạm Cà Mau một cách tiết kiệm hợp lý, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiêp.

Với việc hiệu quả được chứng minh từ những mô hình cụ thể, đa phần nông dân tại huyện Cẩm Mỹ nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung đều sử dụng phân bón Đạm Cà Mau gồm Urê Cà Mau, N46.Plus, N.Humate+TE, N46.Nano C+, Kali Cà Mau, DAP Cà Mau và NPK Cà Mau. Ngoài những đặc tính nổi trội, bộ sản phẩm dinh dưỡng Đạm Cà Mau có chứa chất phụ gia sinh học thân thiện với môi trường và không gây hại cho đất cũng như sức khỏe của người nông dân.

Với những thành công đã đạt được và phương châm luôn hướng đến kinh doanh bền vững, trong thời gian tới, PVCFC tiếp tục chú trọng đầu tư công nghệ, kỹ thuật, các hoạt động dịch vụ kết hợp với hỗ trợ bán hàng, nâng cao sản lượng tiêu thụ, cung cấp những giải pháp dinh dưỡng vào bảo vệ tốt nhất cho cây trồng, đặc biệt là cây lúa, sản phẩm nông nghiệp chủ lực của Việt Nam, đưa ra được những sản phẩm mới, tạo thêm những giá trị gia tăng cho bà con nông dân đồng thời đóng góp vào chuỗi sản xuất nông nghiệp bền vững tại địa phương

Đạm Cà Mau tăng trưởng mạnh trong quý I
Sản lượng và doanh thu trong quý I đều vượt kế hoạch đề ra, đặc biệt, lợi nhuận sau thuế tăng 87% so với cùng kỳ năm 2016. Với triển vọng tích...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư