Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đàm phán cấp cao Hàn - Triều sẽ diễn ra ngày 1/6
Lan Chi - 27/05/2018 11:40
 
Trong cuộc “thảo luận sâu” với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in chiều hôm qua (26/5), lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhất trí tiến hành đàm phán cấp cao giữa hai miền Triều Tiên vào ngày 1/6 tới.

Hôm qua (26/5), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp lần thứ hai tại làng Bàn Môn Điếm trong khu phi quân sự giữa hai nước.

“Tôi tới đây để thảo luận một vấn đề quan trọng. Chúng tôi đã thảo luận một cách cởi mở… Chúng tôi muốn nỗ lực hết sức để đạt được kết quả”, Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích lời Tổng thống Moon Jae-in.

Ông Kim Jong-un thể hiện thậm chí cải thiện quan hệ Triều Tiên - Mỹ và thành lập một cơ chế cho hòa bình lâu dài và bền vững.

Lãnh đạo Triều Tiên cũng tái khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên trong cuộc đàm phán vừa diễn ra với Tổng thống Hàn Quốc.

Về phần mình, Tổng thống Moon Jae-in hy vọng rằng, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra suôn sẻ.

“Ông Kim Jong-un đã một lần nữa tái khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và cho biết, ông muốn chấm dứt lịch sử chiến tranh và đối đầu bằng việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều nhằm hợp tác hướng tưới hòa bình và thịnh vượng”, trích lời Tổng thống Moon Jae-in tại buổi họp báo diễn ra sáng nay (27/5).

Yonhap cho biết, cuộc gặp tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày thứ Sáu tới (1/6). Lãnh đạo hai bên cũng nhất trí gặp gỡ thường xuyên để đối thoại và thể hiện cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên tuyên bố luôn thiện chí tổ chức hội nghị thượng đỉnh bất cứ khi nào
Chính quyền Bình Nhưỡng cho biết, nước này ngạc nhiên với việc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định hủy Hội nghị thượng đỉnh Mỹ -...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư