Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Đạm Phú Mỹ - thương hiệu của nhà nông
Như Loan - 21/09/2013 13:20
 
Thương hiệu “Ðạm Phú Mỹ”  đã trở thành người bạn quen thuộc, gần gũi, tin cậy đối với bà con nông dân và đã  nhiều lần vinh dự nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, trong đó có 3 lần đạt Top 10.

Kể từ ngày hạt đạm Phú Mỹ đầu tiên từ tháp tạo hạt ra lò, đánh dấu bước ngoặt của ngành hóa dầu Việt Nam, 10 năm đã qua đi, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam và khu vực về lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hóa chất nông dược và hóa chất phục vụ ngành dầu khí, chiếm hơn 40% thị phần phân đạm trong nước, góp phần bình ổn an ninh lương thực.

PVFCCo có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa

Năm 2013, cục diện thị trường phân bón Việt Nam có sự thay đổi lớn, khi hai nhà máy sản xuất phân đạm, với tổng công suất gần 1,3 triệu tấn đã đi vào hoạt động ổn định, nâng tổng năng lực sản xuất phân đạm trong nước lên khoảng 2,3 triệu tấn/năm, đủ đáp ứng nhu cầu trong nước và còn dư để xuất khẩu.

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, thương hiệu “Đạm Phú Mỹ” vẫn tiếp tục khẳng định là thương hiệu uy tín hàng đầu đối với bà con nông dân cả nước, nhờ chất lượng sản phẩm, hệ thống phân phối rộng khắp và cam kết luôn đồng hành cùng nhà nông.

Trong vài năm gần đây, PVFCCo đã đa dạng hóa sản phẩm, cung cấp gói sản phẩm phân bón chất lượng cao. Ngoài sản phẩm truyền thống là đạm Phú Mỹ, PVFCCo còn kinh doanh các sản phẩm phân bón hóa học khác là NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ.

Trong kinh doanh phân bón, yếu tố quan trọng hàng đầu là tính kịp thời. Do vậy, không chỉ đẩy mạnh sản xuất, các đơn vị kinh doanh trực thuộc PVFCCo luôn bám sát các diễn biến của thị trường, ra quyết định kinh doanh kịp thời, linh hoạt, chủ động vận chuyển trước lượng hàng về các kho đầu mối, kho trung chuyển tại các vùng trọng điểm trước khi đến cao điểm mùa vụ.

PVFCCo đã xây dựng cả một hệ thống cơ sở hạ tầng, phân phối, kho trung chuyển và kho đầu mối trải dài trên toàn quốc, có sức chứa hơn 250.000 tấn, đặt tại các vị trí phù hợp ở tất cả các vùng tiêu thụ chính, hay ngay trong các cảng biển lớn, thuận lợi cho công tác xếp dỡ, vận chuyển, như các kho Hải Phòng, Nghi Sơn - Thanh Hóa, Vũng Áng - Hà Tĩnh, Nhơn Bình - Bình Ðịnh, Cái Cui - Cần Thơ...

Thương hiệu “Ðạm Phú Mỹ” đã trở thành người bạn quen thuộc, gần gũi, tin cậy đối với bà con nông dân

Nhờ có hệ thống kho chứa và mạng lưới tiêu thụ rộng khắp với hơn 3.000 chi nhánh, đại lý trên toàn quốc, PVFCCo có thể nhanh chóng điều chuyển hàng từ nơi thừa sang nơi thiếu, nơi có nhu cầu thấp sang nơi có nhu cầu cao, kịp thời đưa hàng đến phục vụ nông dân theo mùa vụ, đồng thời tiết giảm đến mức thấp nhất chi phí lưu thông để có giá bán hợp lý cho bà con nông dân.

Mặt khác, PVFCCo cũng đã đẩy mạnh việc nắm sát thông tin thị trường để điều tiết nguồn hàng tập trung cho các địa phương đang có nhu cầu cao, hạn chế tăng giá do thiếu hàng cục bộ. Các cán bộ thị trường PVFCCo cũng luôn sâu sát thị trường, nắm bắt thông tin, nhằm hỗ trợ kịp thời nhu cầu của bà con nông dân ở vùng sâu, vùng xa.

Ðể giúp nông dân sử dụng phân bón đúng cách, hiệu quả, PVFCCo coi trọng đẩy mạnh các chương trình hướng dẫn kỹ thuật nông nghiệp cho bà con nông dân. Trong 10 năm qua, PVFCCo đã tổ chức hàng ngàn hội thảo, mô hình trình diễn hướng dẫn sử dụng sản phẩm Đạm Phú Mỹ trên khắp cả nước. Ðây là sự đầu tư lớn về công sức và chi phí, nhưng bù lại, bà con nông dân được tai nghe, mắt thấy, tận tay cân đong đo đếm, theo dõi tình hình tăng trưởng của cây trồng và kết quả thu hoạch từ chính mảnh ruộng của họ, khi sử dụng sản phẩm phân bón của PVFCCo.

Không chỉ sản xuất, kinh doanh hiệu quả và có chính sách hỗ trợ nông dân tốt, PVFCCo còn là một trong những doanh nghiệp thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội rất thiết thực gắn với nông dân. Năm 2011, PVFCCo lọt vào Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện trách nhiệm xã hội của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

Trong 10 năm qua, tổng giá trị giải ngân của PVFCCo trong lĩnh vực an sinh xã hội đã lên tới hơn 500 tỷ đồng. Các dự án an sinh xã hội của PVFCCo hướng tới những hoạt động mang tính đầu tư dài hạn, tập trung vào 4 lĩnh vực chính gồm: y tế - giáo dục; xây dựng nhà đại đoàn kết; cứu trợ nhân đạo - hỗ trợ khắc phục thiên tai; chương trình hướng về biển đảo và đền ơn đáp nghĩa.

Đến nay, PVFCCo đã tài trợ xây dựng hàng ngàn nhà đại đoàn kết, hàng trăm công trình y tế - giáo dục, cùng nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác, góp phần cải thiện đời sống của người dân, xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Riêng năm 2013, PVFCCo tiếp tục cam kết tài trợ khoảng 100 tỷ đồng cho các dự án an sinh xã hội, trong đó đặc biệt chú trọng tới các dự án hỗ trợ về chỗ ở và y tế, giáo dục cho các hộ nông dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa.

Trong tập thể 1.900 lao động của PVFCCo, mỗi lao động, từ cán bộ kỹ thuật đến lao động trực tiếp, từ lãnh đạo đến nhân viên, đều là những người đầy nhiệt huyết và năng động. Không chỉ gắn kết cộng đồng nhân sự bên trong Tổng công ty thành một khối thống nhất, PVFCCo còn xây dựng những con đường tỏa rộng vào cộng đồng xã hội, nối kết sự hiểu biết, duy trì sự cảm thông để từ đó phát triển bền vững.

PVFCCo đã 4 lần tham gia Giải thưởng Sao Vàng đất Việt và cả 4 lần đều được giải cao, trong đó có tới 3 lần được vinh danh trong Top 10 thương hiệu Việt Nam và 1 lần được bình chọn trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu về trách nhiệm xã hội.

Vinh danh Top 10 Sao vàng Đất Việt 2013
Tại Lễ trao giải, các thương hiệu Thaco, Hoa Sen Group, Đạm Phú Mỹ, PVEP, VRG, FPT, Viettinbank, Traphaco, Thiên Long và Vissan vinh dự được vinh danh trong TOP...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư