Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Dẫn chó dữ không rọ mõm, đeo xích vào phố Hàng Mã còn thách thức khi bị phản ứng
T.H (ANTĐ) - 27/09/2017 15:45
 
Ngày 26-9, mạng xã hội Facebook lan truyền các video clip và hình ảnh ghi lại cảnh một nam thanh niên ngang nhiên đưa chó dữ vào khu phố Hàng Mã đông trẻ em qua lại. Chủ chó không rọ mõm, đeo xích cho vật nuôi của mình, và khi bị phản ứng thì tỏ ra thách thức mọi người. Theo Công an phường (CAP) Hàng Mã, mặc dù đã được báo qua điện thoại song khi lực lượng chức năng xuống hiện trường thì chủ chó đã đi mất.
TIN LIÊN QUAN

ảnh 1

Chân dung nam thanh niên dẫn theo chó dữ vào khu phố Hàng Mã. Ảnh do người dân chụp lại

Ngày 26-9, 2 video clip và một số hình ảnh ghi lại cảnh một nam thanh niên ăn mặc lịch sự dẫn theo chó dữ không rọ mõm, không đeo xích, thản nhiên thả vào khu vực phố Hàng Mã (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo mô tả của người đăng clip, sự việc xảy ra vào buổi tối cùng ngày, và khu vực đó tập trung nhiều trẻ em được bố mẹ dẫn đi chơi Trung thu. Nhiều em tỏ ra sợ hãi, kêu thét khi bị chó dữ chạy lại gần.

Thậm chí, một vị phụ huynh nữ có con nhỏ đã tỏ ra rất giận dữ với hành vi thả chó đó, song người chủ chó ngang nhiên thách thức, nói rằng “cho nó ra đây để cắn người mà”, và còn dọa đánh phụ huynh này.

Một lúc sau, chủ chó mới kéo con chó của mình lại và dẫn đi.

Sự việc trên đã thu hút nhiều chú ý từ dư luận, với đa phần ý kiến tỏ ra bức xúc với cách hành xử của nam thanh niên, khi coi thường sự an toàn nơi công cộng.


ảnh 2

Con chó dữ khiến nhiều người, trong đó có các trẻ em, sợ hãi. Ảnh do người dân chụp lại

 

Ngày 27-9, PV Báo ANTĐ đã liên hệ với CAP Hàng Mã để xác minh sự việc. Trao đổi với PV, Đại úy Nguyễn Minh Hiếu – Phó Trưởng CAP Hàng Mã phụ trách trật tự – cho biết, vào tối 26-9, CAP đã nhận được điện thoại của người dân thông báo về sự việc, và CAP đã cử lực lực lượng tuần tra xuống hiện trường song khi đó, chủ chó đã đi mất.

Đại úy Hiếu khẳng định, CAP Hàng Mã sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát để không lặp lại sự việc nói trên ở địa bàn, đồng thời làm rõ sự việc.

Trong khi đó, theo nguồn tin riêng của Báo ANTĐ, chủ chó trong clip có nhà ở tại phường Định Công (quận Hoàng Mai), và con chó dữ này từng cắn người ở khu vực này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư