Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Dân Hàn Quốc kêu gọi miễn nghĩa vụ quân sự cho Son Heung-min vì đã đánh bại Đức
H.Long (vnexpress) - 30/06/2018 10:40
 
Những người dân Hàn Quốc đã kêu gọi miễn nghĩa vụ quân sự cho tiền đạo Son Heung-min, người đã ghi bàn thắng quyết định vào lưới đội tuyển Đức.


Son Heung-min có thể tạm chia tay bóng đá đỉnh cao để thực hiện nghĩa vụ quân sự
Son Heung-min có thể tạm chia tay bóng đá đỉnh cao để thực hiện nghĩa vụ quân sự

Theo luật quân sự Hàn Quốc, tất cả đàn ông từ 18 đến 35 tuổi đều phải nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự trong vòng 2 năm. Bên cạnh đó, những công dân nam đủ điều kiện sức khỏe sẽ phải nhập ngũ trong thời gian từ 24-28 tuổi.

Điều đó có nghĩa rằng, ngôi sao bóng đá lớn nhất của Hàn Quốc ở thời điểm này Son Heung-min sắp phải từ bỏ bóng đá đỉnh cao để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hạn cuối cùng để chân sút đang khoác áo Tottenham nhập ngũ là vào năm 2019.

Trước tình hình đó, sau khi Hàn Quốc giành chiến thắng lịch sử trước Đức, nhiều người dân nước này đã gửi bản kiến nghị lên Chính phủ để kêu gọi miễn nghĩ vụ quân sự cho tiền đao Son Heung-min.

Thế nhưng, theo vài nguồn tin, khả năng Son Heung-min được miễn nghĩ vụ quân sự rất thấp. Theo luật, vận động viên thể thao chỉ được miễn nghĩ vụ quân sự khi giành Huy chương vàng ở Olympic hoặc Asiad.

Chỉ có một ngoại lệ duy nhất vào năm 2002. Khi ấy, ở kỳ World Cup được tổ chức trên sân nhà, Chính phủ Hàn Quốc đã khích lệ toàn đội chiến đấu bằng cách sẽ miễn nghĩa vụ quân sự nếu họ lọt vào vòng 1/8. Kết quả, Hàn Quốc đã vượt quá sự kỳ vọng khi lọt vào tới tận vòng bán kết.

Thực tế, Son Heung-min vẫn còn cơ hội cuối cùng để được miễn nghĩa vụ quân sự khi cùng đội tuyển Hàn Quốc chinh chiến ở Asiad 2018. Nếu mang về huy chương vàng cho Hàn Quốc, cầu thủ này sẽ không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Bằng không, sự nghiệp đỉnh cao của Son Heung-min có thể sẽ tạm dừng để về quê nhà làm nhiệm vụ quốc gia.

 

MC được khen xinh vượt trội các thí sinh Hoa hậu Hàn Quốc 2018
Khán giả cho rằng MC Yura nếu làm thí sinh có thể vào đến top 7, thậm chí đoạt vương miện hoa hậu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư