Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đan Mạch đưa công nghệ xanh vào Nhà máy chế phẩm dầu mỏ Bitum
Chí Tín - 13/01/2018 08:38
 
Công ty TNHH Dầu Khí Vũng Rô vừa ký kết thỏa thuận hợp tác cùng DenimoTech- một tập đoàn toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các giải pháp chìa khóa trao tay cho ngành chế phẩm phụ từ dầu mỏ -để triển khai xây dựng một nhà máy chế biến chất kết dính bitum hiện đại tại Việt Nam sử dụng công nghệ xanh Đan Mạch.
Lễ ký kết hợp tác vừa diễn ra tại Hà Nội
Lễ ký kết hợp tác vừa diễn ra tại Hà Nội

Theo thỏa thuận, Dự án nhà máy chế biến chất kết dính Bitum này có dung tích lưu trữ 12,000 tấn ở giai đoạn 1 và nâng cấp lên 30,000 tấn ở giai đoạn 2.

Nhà máy này vừa có chức năng của một cơ sở đóng gói, phục vụ việc xuất khẩu những sản phẩm gốc bitum công nghệ cao sang thị trường các nước trong khu vực, đồng thời cũng hoạt động như cảng xuất nhập khẩu nội bộ.

Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những nhà máy sản xuất chất kết dính Bitum và Bitum polyme biến tính (PMB) hiện đại bậc nhất nhưng cũng rất thân thiện với môi trường.

Đây là nỗ lực của Công ty Dầu khí Vũng Rô trong việc sản xuất ra các sản phẩm gốc bitum có chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn chất lượng Superpave của Hoa Kỳ hay bất cứ tiêu chuẩn nào đưa ra bởi khách hàng trong khu vực.

Ông Kirill Korolev, Tổng Giám đốc Công ty Dầu khí Vũng Rô cho rằng dự án này sẽ hỗ trợ đáng kể trong việc phát triển cơ sở hạ tầng của Việt Nam.

Các nhà cung ứng  và các nhà khoa học đến từ Đan Mạch sẽ trang bị cho Công ty Dầu khí Vũng Rô những thiết bị và công nghệ tiên tiến nhất, đưa ra các giải pháp phù hợp về thiết kế giúp tăng tuổi thọ đường bộ cũng như khắc phục các vấn đề kỹ thuật của ngành xây dựng Việt Nam.

Công ty DenimoTech được đặt tại Aarslev, Đan Mạch, là một trong những nhà sản xuất và cung cấp trang thiết bị, máy móc công nghiệp hàng đầu thế giới để sản xuất ra các sản phẩm gốc bitum dành cho ngành xây dựng cầu đường, lọc, chống thấm, lớp phủ.

DenimoTech được chọn là nhà thầu công nghệ chính của dự án.

Ông Rene Ziegler, Tổng Giám Đốc Công ty DenimoTech, cho biết, công ty này chuyên về trang thiết bị sản xuất bitum tiên tiến của Đan Mạch và đã cung cấp giải pháp chìa khóa trao tay, trang bị nhà máy tại hơn 180 quốc gia trên thế giới, bao gồm nhiều công ty nằm trong danh sách Fortune 500. Nhà máy Vũng Rô sẽ là một trong những cơ sở sản xuất hiện đại nhất tại Đông Nam Á trong lĩnh vực này.

Trong giai đoạn đầu, nhà máy sẽ nhập khẩu chất kết dính bitum chất lượng cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới và chế biến thành các vật liệu thi công tiên tiến nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang các nước láng giềng.

Các sản phẩm chính của nhà máy bao gồm: Bitum chất lượng cao cho thi công mặt đường, nhũ tương bitum cho thi công đường bộ, bitum polymer biến tính (PMB) và bitum lỏng.

Nhà máy có công suất thiết kế lên đến 400 tấn bitum chất lượng cao/ngày (tương đương với trọng tải của khoảng 150 xe tải) vào mùa cao điểm.

Nhũ tương bitum là một giải pháp bền vững cho thi công đường bộ có lưu lượng xe thấp (vữa nhựa polime, láng nhựa nhiều lớp, vữa nhựa) hay cải thiện kết cấu mặt đường, nâng cao chất lượng bằng cách chống ẩm (thông qua xử lý trước), ứng dụng chống thấm cho toà nhà, nền móng, kiểm soát bụi và các ứng dụng môi trường cụ thể khác.Nhà máy sẽ có công suất sản xuất hàng năm lên đến 200.000 tấn bitum Polime biến tính (PMB) chất lượng cao.

Đây là loại chất kết dính đang được lựa chọn rộng rãi cho hầu hết các dự án trên thế giới do các đặc tính tiên tiến và khả năng nâng cao tuổi thọ mặt đường lên đến 20 lần cũng như giúp giảm chi phí bảo trì tổng thể trong thời gian khai thác.

Khai trương Nhà máy may xuất khẩu 100% vốn Đan Mạch
Nhà máy may đồ thể thao ngoài trời xuất khẩu 100% vốn của Công ty Spectre A/S (Đan Mạch) đã chính thức khai trương tại Khu công nghiệp Hòa Xá, Mỹ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư