Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Dân mạng khó chịu với Facebook Messenger
Châu An - 13/08/2014 08:48
 
Việc Facebook ép cài Messenger nếu muốn tiếp tục chat với bạn bè khiến nhiều người sử dụng khó chịu.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Có thể ra lệnh cho siêu kính Google Glass bằng ý nghĩ
WhatsApp đạt mốc 500 triệu người dùng
Facebook tuyên bố trừng phạt những trang câu Like
Có WhatsApp, Facebook 'khai tử' dịch vụ email

Sau nhiều tuần triển khai thử nghiệm, Facebook đã chính thức yêu cầu thành viên cài thêm ứng dụng chat của họ bắt đầu từ cuối tháng 7. Tại thời điểm đó, Messenger có khoảng 200 triệu người dùng, chỉ bằng 1/5 tổng số thành viên Facebook, tức có rất nhiều người vẫn muốn tiếp tục sử dụng tính năng chat tích hợp sẵn trên mạng xã hội thay vì phải cài thêm một ứng dụng độc lập nữa.

Dân mạng khó chịu với Facebook Messenger

Những lời than phiền về việc phải cài Messenger xuất hiện khá nhiều

Facebook

"Tôi không thích Messenger. Tôi không muốn tải ứng dụng đó về. Nhưng nếu không tải thì tôi không đọc được tin nhắn", một thành viên than vãn trên Twitter

 

Động thái mới giúp tăng đáng kể số lượng người dùng Messenger. Hiện Messenger đã trở thành ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên App Store. Tuy nhiên, theo trang Mashable, điều trái ngược là nó chỉ được xếp hạng 1 sao. Trong khi đó, các phiên bản cũ của Messenger vẫn được chấm điểm trung bình 4 sao. Lý do đơn giản là đa số không muốn bị bắt phải download những ứng dụng mà họ không muốn, bởi nếu cần thì họ đã tự nguyện tải về rồi.

 

"Cảm ơn vì đã buộc cả tỷ người dùng phải tải ứng dụng ngu ngốc này về chỉ để gửi tin nhắn. Tôi hoàn toàn hài lòng với ứng dụng Facebook trên di động vì nó đáp ứng được mọi nhu cầu của tôi. Sao tôi lại phải cài cả một ứng dụng mới với chức năng gần như chẳng khác gì cái cũ?", một người dùng chia sẻ.

Messenger trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất, nhưng chỉ được chấm 1 sao

Với số lượng thành viên khổng lồ, mỗi thay đổi của Facebook đều sẽ nhận được các phản ứng trái ngược nhau. Trước đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng gặp nhiều chỉ trích khi đổi giao diện Timeline và News Feed. Không ít thành viên đã kêu gọi mọi người cùng ký tên online để phản đối Facebook.

Ứng dụng nhắn tin miễn phí qua kết nối Wi-Fi và di động đang trở thành một trong những mục tiêu hàng đầu của nhiều hãng lớn như Google, Facebook, Apple... Dù đã có trong tay Messenger, đầu năm nay Facebook vẫn chi tới 19 tỷ USD để mua lại WhatsApp - hành động được giới phân tích tin là để loại bỏ đối thủ lớn nhất của Facebook trong cuộc đua thâu tóm người dùng.

Facebook lấn sâu vào lĩnh vực thương mại điện tử Facebook lấn sâu vào lĩnh vực thương mại điện tử

() Gã khổng lồ Facebook đã lấn sâu vào lĩnh vực thương mại điện tử khi nhúng nút 'Mua' (Buy) cho phép người dùng mua hàng trực tiếp từ các quảng cáo ngay trên trang Facebook.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư