Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Dân tình sục sôi đầu tư Futurenet kiếm ngàn đô mỗi tháng, Bộ công thương cảnh báo đa cấp
A.M - 16/08/2018 14:27
 
Chưa được cấp phép kinh doanh đa cấp nhưng FutureNet đã quảng bá, phát triển mạng lưới.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (VCA, Bộ Công Thương) vừa đề cập tình trạng một số website kêu gọi người tham gia làm giàu, kiếm tiền online thông qua mạng xã hội FutureNet, tại địa chỉ: kiemtienfuturenet.com; futurenet.vn, getrich.vn... 

Cơ quan quản lý cho rằng, hoạt động quảng cáo và phát triển mạng lưới của FutureNet có dấu hiệu là kinh doanh theo phương thức đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động. Theo Điều 217a Bộ luật Hình sự sửa đổi năm 2017, tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp mà chưa có giấy chứng nhận có thể bị xử lý hình sự về tội vi phạm quy định về kinh doanh theo phương thức đa cấp. 

Vì thế, Cục Cạnh tranh khuyến cáo người dân khi tham gia hoạt động đầu tư và phát triển mạng lưới của FutureNet để tránh rủi ro.

Theo quảng bá của các trang web này, người tham gia có thể kiếm được thu nhập trung bình hàng ngàn USD mỗi tháng, mà một trong số nguồn thu từ tiền thưởng và hoa hồng đến từ việc tuyển dụng, xây dựng hệ thống tuyến dưới cùng tham gia đầu tư. 

Ngoài ra, hoạt động của các thành viên FutureNet còn bao gồm việc đầu tư FuturoCoin, một đồng tiền kỹ thuật số được giới thiệu hoạt động dựa trên các công nghệ y hệt Bitcoin và có khả năng phát triển như Bitcoin. 

Bộ Công Thương: Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Atomy chưa được cấp phép kinh doanh đa cấp tại Việt Nam
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công Thương) vừa phát thông tin cảnh báo người tiêu dùng về hoạt động bán hàng đa cấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư