Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Food Ingredients Vietnam 2018
Đang diễn ra triển lãm chuyên ngành nguyên liệu phụ gia thực phẩm và đồ uống
Hải Đăng - 17/05/2018 10:03
 
Triển lãm chuyên ngành nguyên liệu phụ gia thực phẩm và đồ uống khu vực tiểu vùng sông Mêkông - Food Ingredients Vietnam 2018 đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Đây thực sự là sự kiện không thể bỏ lỡ đối với các doanh nghiệp thực phẩm đồ uống đang có kế hoạch phát triển mạnh mẽ tại thị trường châu Á đầy tiềm năng.

Food Ingredients Vietnam 2018 diễn ra với sự tham gia của hơn 170 nhà sản xuất và phân phối thực phẩm, đồ uống hàng đầu đến từ 21 quốc gia tham gia trưng bày các sản phẩm và công nghệ mới.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông M.Gandhi, Giám đốc điều hành khu vực ASEAN kiêm Phó chủ tịch Công ty UBM Asia (Thái Lan) - đơn vị tổ chức triển lãm đã gửi lời cám ơn đến các đối tác quan trọng của triển lãm, bao gồm Hiệp hội Lương thực và Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (FFA), Hiệp hội Bia, Rượu và Nước giải khát (VBA) và Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Thực phẩm Việt Nam (VAFoST) cũng như các hiệp hội chế biến thực phẩm khác trên khắp khu vực ASEAN.... Sự hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị này đã góp phần tạo nên thành công cho triển lãm.

Thay mặt Ban Tổ chức, bà Rungphech (Rose) Chitanuwat, Giám đốc thương hiệu Công ty UBM Asia cho biết: “Với sự tăng trưởng ấn tượng lên đến 71% so với năm 2016, sự kiện quy tụ những đơn vị trưng bày hàng đầu trong nước và thế giới như Brenntag, Connell Bros, Barentz, Benh Meyer, New Viet Diary, Phổ Bình, Golden Sand, Matrix, Synthite, Morinaga, Eurovo, Roquette”.

Khu trưng bày sản phẩm nổi bật là một trong những điểm mới của sự kiện, nơi khách tham dự có thể khám phá các sản phẩm mới, nguyên liệu sáng tạo và các tính năng độc đáo giúp hoàn thiện công thức sản phẩm, phát triển hoạt động kinh doanh, đa dạng hóa các sản phẩm giới thiệu ra thị trường.

Năm nay, khu vực này đã được chú trọng giới thiệu sản phẩm thuộc các nhóm như nguyên liệu tốt cho sức khỏe, nguyên liệu cho thực phẩm chức năng và nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên. Việt Nam có rất nhiều sản phẩm từ nông nghiệp, những xu hướng mới này cũng khuyến khích các nhà sản xuất nông nghiệp tìm tòi và phát triển sản phẩm, bổ sung thêm các giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp, từ đó nâng cao doanh thu và lợi nhuận.

UBM Asia là đơn vị tổ chức triển lãm thương mại lớn nhất châu Á với hơn 290 sự kiện. Trong năm 2016, UBM Asia kết nối hơn 50,000 doanh nghiệp trưng bày với khách hàng và đối tác thuộc hơn 11 ngành công nghiệp. Hầu hết những sự kiện của UBM Asia đã được tổ chức qua nhiều năm và xây dựng nên thương hiệu uy tín thu hút những chuyên gia và doanh nghiệp hàng đầu trong ngành từ khắp các quốc gia trên thế giới tham dự.

Với hơn 1.600 nhân viên trên 25 thành phố lớn phối hợp cùng các chuyên gia ở từng khu vực và mạng lưới kết nối rộng trên toàn cầu, UBM Asia cam kết mang đến những sự kiện chuyên nghiệp, chất lượng cao cho toàn thể khách hàng toàn cầu.

“Năm nay, chúng tôi cho ra mắt lần đầu tiên Khu Gian hàng Nguyên liệu Đồ uống. Đây là nơi khách tham quan khám phá các sản phẩm nguyên liệu, phụ gia nước giải khát từ các nhà sản xuất và phân phối hàng đầu".

"Bên cạnh đó là Diễn đàn ngành Nước giải khát (Beverage ingredients Theatre), sẽ giới thiệu các bài thuyết trình từ các chuyên gia uy tín trong ngành công nghiệp F&B, cùng hơn 50 sản phẩm đồ uống và công thức mới đã được sản xuất và ra mắt dựa trên thị hiếu người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu trong nước và cả xuất khẩu. Tại diễn đàn, quý khách sẽ tìm hiểu thêm về các xu hướng phát triển của ngành, và tất nhiên, điều này sẽ giúp các đơn vị sản xuất đưa ra hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp”, bà Rose phát biểu.

Kiến thức chính là sức mạnh. Đó là lý do Ban tổ chức đưa vào chương trình Food Ingredients Vietnam 2018 nhiều hội nghị hội thảo chuyên đề quy mô quốc tế, nổi bật là các hội thảo: “ASEAN – Thị trường mới nổi cho ngành F&B” phối hợp cùng nhiều hiệp hội thực phẩm và đồ uống khu vực ASEAN; hội thảo “Phát triển các nguồn nguyên liệu thưc phẩm - Giải pháp nâng cao giá trị trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam” do FFA hỗ trợ; hội thảo “Đổi mới trong ngành thực phẩm hướng đến sức khỏe người tiêu dùng và phát triển kinh tế” phối hợp cùng VAFoST và hội thảo “Ngành công nghiệp Đồ uống Việt Nam - Công nghệ và Nguyên liệu mới” được VBA hỗ trợ tổ chức.

Thư thường lệ, chương trình Giải thưởng An toàn Thực phẩm dành cho tài năng trẻ (YASFA) tiếp tục được tổ chức, đây là lần thứ 4 giải thưởng được trao với mục đích thúc đẩy sự sáng tạo từ sinh viên ngành khoa học thực phẩm và khuyến khích việc tìm tòi phát triển sản phẩm mới từ các nguyên liệu truyền thống trong nước.

Cuộc thi YASFA năm nay với hơn 50 đội thi từ Thái Lan, Việt Nam và Campuchia đăng ký tham dự. Trong đó, 20 thí sinh được chọn vào vòng chung kết đã có sản phẩm trưng bày trong khuôn khổ Food Ingredients Vietnam 2018.

Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, kết thúc vào ngày 18/5/2018 và dự kiến thu hút hơn 5.000 khách tham quan.

200 thương hiệu nước ngoài dự triễn lãm về công nghệ tại Hà Nội
Triển lãm triển lãm quốc tế về công nghệ sưởi ấm, thông gió, lọc khí, điều hòa không khí và hệ thống làm lạnh (HVACR) Việt Nam lần thứ 12...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư