Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đánh giá nhanh Windows 10
Hải Đăng - 22/01/2015 10:02
 
Microsoft cho biết, người dùng Windows 7, Windows 8.1 và Windows Phone 8.1 sẽ được nâng cấp miễn phí lên Windows 10.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Microsoft gây bất ngờ khi ra Windows 10
Trải nghiệm điện toán đám mây với Microsoft
Microsoft sẽ mang nút Start trở lại trên Windows 9
Satya Nadella: Người thay đổi văn hóa Microsoft
Microsoft lên lịch 'khai tử' Windows 7 vào năm 2020

Từ thế hệ hệ điều hành này, Microsoft đã thống nhất sử dụng tên duy nhất là Windows 10 thay cho Windows và Windows Phone như trước đây, hệ điều hành này là thống nhất trên PC, Laptop, tablet, smartphne, TV, Xbox và có thể trên các thiết bị đeo như smartwatch. Tất nhiên để đảm bảo phù hợp với cấu hình của thiết bị Windows 10 có các phiên bản for PC và for Phone dưới cùng tên thống nhất như trên.

Trên Windows 10, Microsoft đã chính thức mang Start Menu quay trở lại với giao diện kết hợp giữa Start Menu cổ điển và Modern UI. Start Menu trên Windows 10 hoàn toàn trong suốt và người dùng có thể thấy màn hình Start của Windows Phone cũng sẽ tương tự như thế, trong suốt và có ảnh nền.

Windows 10
Windows 10

Microsoft đã xây dựng trình duyệt Spartan - trình duyệt dành riêng cho Windows 10 với giao diện tinh gọn và nhẹ nhàng. Spartan là trình duyệt đầu tiên được tích hợp khả năng đánh dấu, ghi chú. Những ghi chú này được lưu lại và đồng bộ lên OneDrive. Spartan cũng mang lại chế độ đọc Reading Mode giống IE và tích hợp thêm Cortana.

Trình duyệt Spartan
Trình duyệt Spartan

Trợ lý ảo Cortana đã được tích hợp vào Windows 10. Cô trợ lý ảo này sẽ học thói quen sử dụng của bạn và đề xuất ra những thông tin có liên quan, ngoài ra người dùng cũng có thể ra lệnh hoặc hỏi thông tin rồi Cortana sẽ tìm kiếm và trả về kết quả ngay lập tức.

Với các thiết bị lai, Windows 10 sẽ nhận biết và giúp bạn chuyển dễ dàng giữa chế độ dùng chuột/bàn phím với chế độ cảm ứng tablet (chế độ Continuum Mode). Giao diện của hệ điều hành ở từng chế độ sẽ khác nhau một chút, chẳng hạn như màn hình Start ở chế độ desktop sẽ là dạng menu như Windows 7, còn ở dạng tablet thì nó sẽ phóng to toàn màn hình như ở Windows 8.

Continuum Mode
Continuum Mode
Terry Myerson, trưởng bộ phận Windows: "Chúng tôi muốn làm cho người dùng cần Windows, chọn Windows và yêu Windows. Đó là mục tiêu chính của Windows.".

Tại phần Settings trên Windows 10 là một menu hợp nhất sẽ xuất hiện với các tùy chọn đơn giản giúp người dùng có thể kiểm soát được các thông số máy tính một cách dễ dàng.

Trên Windows 10, Microsoft đã tích hợp Action Center để hiển thị thông báo với đầy đủ những nút quick settings cho phép người dùng bật tắt các kết nối thường dùng tương tự như trên Windows Phone 8.1. Thông báo xuất hiện trong khu vực này sẽ được đồng bộ xuyên suốt tất cả mọi thiết bị đăng nhập cùng tài khoản Microsoft (nếu bạn nhận được một thông báo từ Facebook và bạn đã xóa nó trên smartphone, thông báo sẽ không xuất hiện trở lại khi bạn chuyển sang dùng PC, tablet).

Windows 10 Preview dự kiến chính thức phát hành vào tuần tới.

Microsoft sẽ miễn phí bản quyền HĐH Windows

(Baodautu.vn) Microsoft sẽ miễn phí bản quyền Windows cài đặt trên các sản phẩm smartphone, tablet màn hình dưới 9 inch.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư