Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đảo Bé - Lý Sơn đã có điện lưới quốc gia
Thanh Hương - 23/01/2016 19:11
 
Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa chính thức đóng điện, cấp điện cho gần 100 hộ dân tại đảo Bé, xã An Bình, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để bà con kịp vui xuân đón Tết có điện.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Công trình gồm 02 tổ máy diesel phát điện với công suất mỗi máy 110 kVA đủ lượng điện cung cấp cho người dân trên đảo. Hệ thống đường dây phân phối mạch kép 0,4 kV dài 1.438 m theo trục đường giao thông chính và 4 nhánh rẽ mạch đơn có chiều dài 1.460 m qua khu vực dân cư và nơi canh tác của người dân.

Trong vòng 14 ngày, EVNCPC đã tập trung thi công từ việc tập kết vật tư ra đảo, đào móng dựng trụ đến việc kéo đường dây để kịp cấp điện cho bà con xã đảo An Bình trước Tết nguyên đán, chấm dứt tình trạng không có điện bao đời của người dân trên đảo. Để kịp tiến độ đề ra, công nhân ngành điện đã thi công từ lúc sáng sớm, có khi làm quá trưa, cả lúc chiều muộn.

Ông Lê Thanh Tùng, Giám đốc Điện lực Lý Sơn cho hay, ngoài đầu tư hệ thống trước công tơ, ngành điện còn hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng sau công tơ cho toàn bộ các hộ gia đình trên đảo bao gồm dây dẫn vào nhà, tủ bảng điện, bóng đèn compact để người dân mau chóng có điện dùng.  

Như vậy, sau hơn 1 năm cấp điện lưới quốc gia bằng cáp ngầm vượt biển cho 02 xã đảo là An Vĩnh và An Hải (đảo Lớn), huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đến nay Tập đoàn Điện lực Việt Nam – EVNCPC tiếp tục đầu tư cấp điện cho xã đảo An Bình (đảo Bé) đã giúp 100% hộ dân ở huyện đảo Lý Sơn đều có điện.

EVN sẽ đầu tư thêm cho dự án cấp điện tại Bạch Long Vỹ
Từ ngày 1/1/2016, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ chính thức tiếp nhận, quản lý vận hành và đầu tư dự án cung cấp điện trên huyện đảo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư