Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đào tạo nhân lực chất lượng cao cho Khu công nghệ cao Đà Nẵng theo tiêu chuẩn Đức
Như Quý - 22/12/2015 13:53
 
Vừa qua, Ban Quản lý Khu công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Đào tạo Avestos. GmbH (Avestos) và Trung tâm Đào tạo nghề và Công nghệ BTZ Rohr-Kloster (BTZ) của Cộng hòa Liên bang Đức. Đoàn làm việc do ông Wiss. Klaus Michel, Tổng giám đốc Công ty Avestos và bà Antje Strauch, Giám đốc Trung tâm BTZ dẫn đầu.

Sau khi lắng nghe một số thông tin cơ bản về TP Đà Nẵng và Khu CNC, đoàn làm việc đã đi thăm thực địa Khu CNC, làm việc với hai cơ sở đào tạo nghề lớn tại Đà Nẵng: Trường Cao đẳng Công nghệ - Đại học Đà Nẵng và Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng.  

Qua chuyến đi thăm hai cơ sở đào tạo trên, đoàn làm việc đã hiểu hơn về hệ thống quản lý giáo dục của Việt Nam và xác định ý tưởng hợp tác đào tạo với Đà Nẵng là rất khả thi. Trang thiết bị và chương trình đào tạo tại các trường trên khá đồng bộ, đủ cơ sở cho việc triển khai hợp tác đào tạo các giảng viên, sinh viên theo chương trình đào tạo của Cộng hòa Liên bang Đức, từ đó tạo tiền đề để thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng đào tạo nghề theo tiêu chuẩn Cộng hòa Liên bang Đức trong Khu CNC Đà Nẵng.

 Đoàn làm việc thăm phòng thực hành tại Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng. Ảnh: Như Quý
Đoàn làm việc thăm phòng thực hành tại Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng. Ảnh: Như Quý

Thông qua buổi làm việc, đã đặt nền tảng cho sự hợp tác giữa các bên: Ban Quản lý Khu CNC Đà Nẵng, Trung tâm BTZ, Công ty Avestos và một cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn thành phố. Trên cơ sở chương trình đào tạo hiện có của các cơ sở đào tạo nghề tại Đà Nẵng, các chuyên gia từ Cộng hòa Liên bang Đức sẽ tư vấn điều chỉnh, đồng thời hỗ trợ thêm các thiết bị giảng dạy, cũng như cử các giảng viên sang đào tạo nâng cao tại Việt Nam… Mục tiêu trước mắt là sẽ đào tạo tại chỗ đội ngũ chuyên gia giảng dạy giỏi và công nhân lành nghề trong các lĩnh vực CNC. 

Trên nền tảng những bước hợp tác ban đầu đó, sẽ tiến tới giai đoạn hợp tác để thành lập một Trung tâm Kiểm định chất lượng đào tạo tại Khu CNC sau này. Việc hình thành một trung tâm đào tạo nghề, kiểm định đạt tiêu chuẩn Cộng hòa Liên bang Đức sẽ thúc đẩy mạnh việc thu hút đầu tư các doanh nghiệp CNC Đức đến đầu tư tại Khu CNC Đà Nẵng và các Khu công nghiệp trên địa bàn.

Các bên hiện đang chuẩn bị ký Biên bản hợp tác và thống nhất sẽ sớm triển khai hoạt động hợp tác trong thời gian đến. 

Đà Nẵng công bố danh mục 19 dự án kêu gọi đầu tức theo hình thức PPP
Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, UBND TP. Đà Nẵng vừa thống nhất Danh mục 19 dự án kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) làm cơ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư